เกมแล้ว 1 พยาบาลสาวยกขวดในโรงพยาบาล สั่งพักงาน-ดำเนินการตามกฎหมาย

เกมแล้ว 1 พยาบาลสาวยกขวดในโรงพยาบาล สั่งพักงาน-ดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนรายอื่นๆจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

จากกรณีคลิปฉาวพยาบาลจัดปาร์ตี้ในโรงพยาบาล อัดคลิปโพสต์ลง Tiktok จัดเต็มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งเหล้าเบียร์ และยังมีคลิปพยาบาลสาวยกขวดเบียร์ขึ้นดื่มเห็นหน้าและชุดชัดเจน ต่อมาสภาการพยาบาลได้ออกแถลงการณ์สั่งตรวจสอบ กระทั่งล่าสุด 1 ในพยาบาลจัดปาร์ตี้ถูกสั่งพักงานแล้ว

ซึ่งคลิปพยาบาลปาร์ตี้ในโรงพยาบาลนี้มีอยู่ 3 คลิป คลิปแรกเป็นพยาบาลสาวที่กระดกขวดเบียร์เห็นชุดและหน้าชัดเจน คลิปที่ 2 เห็นพยาบาลกำลังเปิดขวดเหล้าในห้องคล้ายห้องใน รพ. และคลิปที่ 3  เห็นเจ้าหน้าที่และพยาบาลหลายคนปาร์ตี้กินทั้งอาหารและแอลกอฮอล์ในโรงพยาบาล และเต้นกันอย่างสนุกสนาน 

 

เกมแล้ว 1 พยาบาลสาวยกขวดในโรงพยาบาล สั่งพักงาน-ดำเนินการตามกฎหมาย

 

สภาการพยาบาล เคลื่อนไหว โพสต์ประกาศว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสังคมออนไลน์เป็นวิดีโอคลิปและภาพบุคคลที่แต่งกายชุดพยาบาล กำลังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ทำงานเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2566 นั้น 

สภาการพยาบาลได้รับทราบข้อมูลเบื้องต้นแล้วและมอบหมายให้ผู้แทนสภาการพยาบาลประจำจังหวัด ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด ซึ่งสภาการพยาบาลจะดำเนินการแถลงข้อเท็จจริงเพื่อพิทักษ์สิทธิ์แห่งวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ต่อไป

 

เกมแล้ว 1 พยาบาลสาวยกขวดในโรงพยาบาล สั่งพักงาน-ดำเนินการตามกฎหมาย

 

ล่าสุดวันที่ 3 มกราคม 2565 มีรายงานว่าโรงพยาบาลเอกชนที่ปรากฏในภาพได้สั่งพักงานพยาบาลที่ปรากฏในคลิปถือขวดเบียร์ ก่อนใช้หลอดดูดจนหมดขวดแล้ว 

นายแพทย์ ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เผยต่อด้วยว่าสำหรับคลิปอื่นที่ปรากฏพนักงานและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลนั่งรับประทานอาหารและมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะเรียกบุคคล พนักงาน เจ้าที่หน้าที่ ของโรงพยาบาลเอกชนที่ปรากฏในคลิปมาสอบสวนต่อไป

เมื่อสอบสวนแล้วพบว่ามีความผิดจริงในการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานพยาบาลจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทางสำนักงานสาสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะดำเนินคดีต่อไป

ส่วนการแต่งกายชุดพยาบาล และมีการประพฤติตนไม่เหมาะสมทางสภาพยาบาลจะเข้ามาดูแลดำเนินการในส่วนนี้

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่าพยาบาลที่อยู่ในคลิปรายนี้เพิ่งจะเรียนจบมาได้เพียง 1 ปี แล้วเข้าปฏิบัติงานในโรงพยาบาลเอกชนเป็นครั้งแรก

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline