ภาพโรงพยาบาลจีน ผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตล้นเพราะโควิด

เผยภาพโรงพยาบาลจีน ผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตล้นเพราะโควิด คาดยอดผู้เสียชีวิตอาจพุ่ง 1.7 ล้านคน ในฤดูใบไม้ผลิ

ภาพโรงพยาบาลจีน ผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตล้นเพราะโควิด  อย่างที่ทราบกันดีว่าตอนนี้ที่ประเทศจีนกำลังต่อสู้กับโควิดอย่างหนัก ซึ่งล่าสุดโซเชียลมีเดียจีนแชร์ภาพผู้ป่วยล้นโรงพยาบาลจนต้องให้ออกซิเจนอยู่บริเวณทางเข้า และห้องเก็บศพที่ไม่สามารถเก็บศพได้เพียงพอ คาดยอดผู้เสียชีวิตอาจพุ่ง 1.7 ล้านคน ในฤดูใบไม้ผลิ

 

ภาพโรงพยาบาลจีน ผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตล้นเพราะโควิด คาดยอดผู้เสียชีวิตอาจพุ่ง 1.7 ล้านคน ในฤดูใบไม้ผลิ

หลังจากจีนประกาศยกเลิกล็อกดาวน์กะทันหัน ท่ามกลางเสียงเตือนเรื่องไม่มีมาตรการรองรับ ได้ส่งผลให้โรงพยาบาลหลายแห่งต้องรับมือกับสถานการณ์ "ผู้ป่วยล้น" โดยคลิปวิดีโอที่แชร์ในโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในนครเซี่ยงไฮ้ ที่ต้องรักษาผู้ป่วยที่ต้องให้ออกซิเจนอยู่ริมถนนและด้านหน้าทางเข้า โรงพยาบาลหลายแห่งต้องเข็นเตียงผู้ป่วยสูงอายุไปไว้ที่ลานจอดรถ 


อีกทั้งยังมีภาพศพในถุงสีเหลืองจำนวนมากที่ล้นอยู่นอกห้องเก็บศพ ฌาปนสถานไม่สามารถเผาศพจำนวนมากที่เข้าไปในแต่ละวันได้ ในขณะที่ร้านขายาก็ไม่มียาเพียงพอต่อความต้องการ เจ้าหน้าที่ฌาปนสถานในเมืองเฉิงตูเปิดเผยว่า การที่มีศพเข้ามาวันละมากกว่า 1,000 ราย ทำให้ต้องรวบรัดเผา ไม่สามารถจัดพิธีศพเนื่องจากไม่มีเวลา 

ภาพโรงพยาบาลจีน ผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตล้นเพราะโควิด คาดยอดผู้เสียชีวิตอาจพุ่ง 1.7 ล้านคน ในฤดูใบไม้ผลิ

อย่างไรก็ตาม สำหรับตัวเลขสถิติที่แท้จริงนั้นน่ากลัวกว่าที่คาด แม้แต่ผลการศึกษาหนึ่งของจีนเองยังชี้ว่า อาจมีผู้ป่วยโควิดเกือบ 1 ล้านคน เสียชีวิตในช่วงไม่กี่เดือนแรกของการเปิดประเทศ ในขณะที่ผลการวิเคราะห์ของตะวันตกชี้ว่า จีนจะมีผู้เสียชีวิตสูงถึง 1.7 ล้านคน ในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ ท่ามกลางความวิตกของหลายประเทศ ที่กลัวว่าการเปิดรับนักท่องเที่ยวจีนจะส่งผลให้เกิดการระบาดระลอกใหม่อีกครั้ง


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline