แฉร้านบุฟเฟ่ต์ดัง โกงวัดส่วนสูง หวังคิดเงินเด็กในราคาผู้ใหญ่

ใครเป็น Fc เจ้าของร้านไหม? แฉร้านบุฟเฟ่ต์ดัง โกงวัดส่วนสูงคิดเงินเด็กในราคาผู้ใหญ่ ลูกค้าตกใจ จู่ๆ ลูกสูงขึ้นเกือบ 10 ซม.

แฉร้านบุฟเฟ่ต์ดัง โกงวัดส่วนสูง หวังคิดเงินเด็กในราคาผู้ใหญ่ ทำเอาชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นกันสนั่น เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ลงในกลุ่มบุฟเฟ่ต์ โดยเป็นภาพเปรียบเทียบส่วนสูงตัวเองที่วัดกับทางร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูชื่อดังร้านหนึ่ง เทียบกับบัตรประชาชน พบว่าสูงกว่าในบัตรเกือบ 10 เซนติเมตร พร้อมเล่าว่า "ว่าด้วยที่วัดความสูงเด็ก

 

 

1. ร้านแจ้งว่าถ้าสูงเกิน 130 เซนติเมตร ขึ้นไปจ่าย 389 ตั้งแต่ 99-130 เซนติเมตร จ่ายราคาเด็ก 150 บาท
2. ก่อนเราไปทานวัดส่วนสูงลูกเราก่อน คนเล็ก 110 เซนติเมตร ตรงกับร้านชาบูอื่นที่เพิ่งไปทานมา 2 ร้าน และส่วนสูงนี้วัดจากคลินิกก็ตรงกันค่ะ อีกคนสูง 123 เซนติเมตรค่ะ ส่วนสูงนี้วัดเองและยึดตามร้านบุฟเฟต์กับวัดตามคลินิกเช่นเดียวกัน ตรงกันค่ะ

 


3. แต่พอไปถึงร้านตอนแรกร้านบอกว่าเด็ก 2 ผู้ใหญ่ 2 หลังจากเราสั่งน้ำซุปไปพนักงานวิ่งมาตามน้องวัดส่วนสูงโดยวัดคนเล็กได้120 เซนติเมตร และคนโต 133 เซนติเมตร เราเลยบอกลูกคนโตให้ถอดรองเท้าไปวัดใหม่ได้ 129 ไม่ถึง 130 น้องพนักงานเลยไปตามใครมาไม่รู้ เขาบอกว่า 130 จ่ายราคาผู้ใหญ่

 

แฉร้านบุฟเฟ่ต์ดัง โกงวัดส่วนสูงเพิ่มขึ้นเกือบ 10 ซม. หวังคิดเงินเด็กในราคาผู้ใหญ่
 

 

4. เราตอบตกลงเพราะสั่งน้ำซุปไปแล้ว บวกกับคืนฉลองปีใหม่พอดี พยายามหากิจกรรมให้ลูกทำ
5. พอเราเดินไปจ่ายเงิน เราเห็นส่วนสูงตัวเองเกือบ 170 เราเลยถามพนักงานว่าพี่สูง 160 นะตามบัตรประชาชนทำไมตรงนี้ส่วนสูงขึ้นเยอะขนาดนี้ พนักงานเดินหนีไม่มีคำตอบ ถึงว่าทำไมลูกสูงจังไอ้เราก็หลงดีใจลูกโตไว

 


อีกทั้ง ทางเจ้าของโพสต์ยังเผยว่า "ขออนุญาตไม่แจ้งชื่อร้านนะคะ เป็นร้านคนดังมีชื่อเสียง ซึ่งเราพยายามติดต่อเจ้าของร้านไปก่อนแล้ว เขาแค่อ่านแล้วไม่ตอบ เราแจ้งสคบ.แต่พอบอกเป็นร้านคนดังนะ เขาเลยให้โทรไปที่กรมพาณิชย์แทน ตอนนี้กรมพาณิชย์รับเรื่องไปแล้วค่ะ ซึ่งเราก็ถามด้วยว่ามีใครเป็นFcเจ้าของร้านไหม? ถ้าเป็นเราจะได้ความยุติธรรมใช่ไหมเจ้าหน้าที่บอกจะเป็นกลางให้ค่ะ"


หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นถึงประเด็นดังกล่าว ถ้าพาเด็กไปทาน อย่าลืมเอาตลับเมตรไปด้วย วัดกันต่อหน้ากันไปเลยว่าลูกเราสูงเท่าไหร่ แล้วป้ายวัดส่วนสูงได้มาตรฐานหรือไม่ ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย บ้างกระบุว่า หนังมีเรื่อง โกงความตาย แต่ร้านบุฟเฟห์ มีชื่อเรื่อว่า โกงความสูง งามไส้แล้วมั้ยล่ะ

แฉร้านบุฟเฟ่ต์ดัง โกงวัดส่วนสูงเพิ่มขึ้นเกือบ 10 ซม. หวังคิดเงินเด็กในราคาผู้ใหญ่
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline