ผู้จัดการร้านบุฟเฟ่ต์ลาออกแล้ว เซ่นคลิปแมลงสาบไต่หม้อชาบู จนท.ตรวจเข้ม สั่งรักษาความสะอาด หากเกิดเหตุซ้ำจะสั่งปิดทันที 15 วัน

จากกรณีคลิปสุดสะพรึงเมื่อลูกค้าท่านหนึ่งไปรับประทานบุฟเฟ่ต์ชาบูร้านดังในห้างแต่เจอแขกไม่ได้รับเชิญเป็นกองทัพแมลงสาบออกมาไต่เต็มหม้อชาบู และยังมีแมลงสาบอยู่ในน้ำจิ้ม ที่สำคัญเมื่อเรียกผู้จัดการมากลับได้รับคำพูดตอบกลับมาว่า "จะไม่ทานก็ได้นะคะ" จนเป็นข่าวดัง

โดยทางลูกค้าเล่าว่าไปกินบุฟเฟ่ต์ชาบูที่ร้านดังบนห้าง แต่เมื่อพนักงานนำหม้อมาวางก็พบว่ามีแมลงสาบจำนวนมากวิ่งออกมาไต่อยู่ที่ขอบหม้อและที่สำคัญไม่ใช่แค่ตัวเดียวแต่เรียกว่ามากันเป็นฝูง วิ่งออกมาเรื่อยๆเลยทีเดียว

 

ผู้จัดการร้านบุฟเฟ่ต์ลาออกแล้ว เซ่นคลิปแมลงสาบไต่หม้อชาบู จนท.ตรวจเข้ม

ล่าสุดมีรายงานว่า ผู้จัดการร้านบุฟเฟ่ต์ลาออกแล้ว เซ่นคลิปแมลงสาบไต่หม้อชาบู จนท.ตรวจเข้ม

โดยวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา  นายเพิ่มพงษ์ พุ่มวิเศษ ผอ.ส่วนส่งเสริมอนามัยสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครนนทบุรี เผยว่าได้จัดเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบความสะอาดร้านชาบูดังกล่าวแล้วจากกรณีพบแมลงสาบไต่หม้อชาบู

 

ผู้จัดการร้านบุฟเฟ่ต์ลาออกแล้ว เซ่นคลิปแมลงสาบไต่หม้อชาบู จนท.ตรวจเข้ม

 

จากการตรวจสอบพบว่าทางร้านบุฟเฟ่ต์มีการดูแลทำความสะอาดเป็นอย่างดีแต่สาเหตุที่มีแมลงสาบจำนวนมากนั้นน่าจะเกิดจากเศษอาหารที่ตกเข้าไปอยู่ภายในท่อสายไฟหรืออยู่ในเตาไฟฟ้า เมื่อถูกความร้อนแมลงสาบจึงไต่หนีมาที่หม้อชาบูตามคลิปที่ปรากฏ

ทางเทศบาลนครนนทบุรีจึงได้กำชับให้ทางร้านทำการพ่นยาฆ่าแมลงอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อป้องกันในเรื่องสัตว์พาหะนำโรคที่วิ่งมาตามท่อซึ่งทางเทศบาลเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด มีการส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบสุขลักษณะเป็นประจำ รวมทั้งการตรวจเรื่องสุขาภิบาลอาหารตรวจสถานที่ โดยการออกตรวจร้านอาหารทั่วในพื้นที่ปีละ 2 ครั้ง

 

ผู้จัดการร้านบุฟเฟ่ต์ลาออกแล้ว เซ่นคลิปแมลงสาบไต่หม้อชาบู จนท.ตรวจเข้ม

 

นอกจากนั้นถ้ามีเรื่องร้องเรียนจากประชาชนก็จะลงตรวจตามที่ร้องมา ถ้าตรวจสอบพบว่าไม่ได้มาตรฐานจะมีกฎหมายตาม พ.ร.บ.สาธารณสุขของเทศบาล ให้ทำการแก้ไขปรับปรุง หากไม่มีการแก้ไขปรับปรุงทางเทศบาลก็จะดำเนินการสั่งพักใช้ใบอนุญาต 15 วัน และถ้าหากยังไม่ดำเนินการจะพักใช้ใบอนุญาต และตามด้วยยกเลิกใบอนุญาต

 

ผู้จัดการร้านบุฟเฟ่ต์ลาออกแล้ว เซ่นคลิปแมลงสาบไต่หม้อชาบู จนท.ตรวจเข้ม

 

ด้านผู้จัดการร้านคนเดิมได้ลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนผู้จัดการร้านคนใหม่มาทำหน้าที่แทนพร้อมกับประสานและแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นให้ทางเทศบาลนครนนท์รับทราบ โดยให้ความร่วมมือในตรวจสอบเป็นอย่างดี

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Thainewsonline