ชาวเน็ตเสียงแตก แม่วอนผู้ใหญ่ใจดีสานฝันลูกชาย หลังสอบติดหมอ

ชาวเน็ตเสียงแตก แต่คอมเมนต์เป็นเอกฉันท์ แม่เลี้ยงเดี่ยววอนผู้ใหญ่ใจดีสานฝันลูกชาย หลังสอบติดหมอ แต่ไม่มีเงินเรียน

   เรื่องราวทุกข์ใจของผู้เป็นแม่ อายุ 42 ปี และ น้องวีน อายุ 18 ปี ชาวจังหวัดพัทลุง นักเรียนชั้น ม.6 ของโรงเรียนปัญญาวุธ สอบรอบพิเศษของนักเรียนภายใน จ.พัทลุง จำนวน 11 คน มีผู้สอบได้ 8 คน โดย น้องวีนสอบได้อันดับ 1 
 

   น้องวีน เล่าว่า ตนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะเรียนแพทย์ให้ได้ เกิดจากตอนเด็ก มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง แต่ก็ได้รับการดูแลจากแพทย์ของโรงพยาบาลปิยรักษ์ ในตัวเมืองพัทลุง โดยเฉพาะแพทย์ผู้ชายผู้ให้การรักษานั้นพูดจาดีมาก ซึ่งตนตั้งใจหากได้เป็นแพทย์ตนจะพูดจาให้ดีเหมือนกับแพทย์ผู้ที่เป็นไอดอลของตน ในที่สุดความฝันและความหวังของตนก็เป็นความจริง ส่วนปัญหาความยากจน ทำให้ตนรู้สึกท้อใจบ้าง แต่จะไม่ถอยที่จะเรียนให้จบแพทย์  

   ซึ่งตนดีใจมากที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนปัญญาวุธ ที่สามารถสามารถสอบติดแพทย์ได้เป็นคนแรกในรอบ 40 ปี ของการเปิดการเรียนการสอนของโรงเรียน และคณะครู นักเรียน ต่างก็ร่วมดีใจกับตนด้วย ในขณะเดียวกันทางโรงเรียนก็จะมีทุนการศึกษาให้ตนส่วนหนึ่งด้วย

ชาวเน็ตเสียงแตก แม่วอนผู้ใหญ่ใจดีสานฝันลูกชาย หลังสอบติดหมอ

   ที่ผ่านมา ได้ฝึกฝนทบทวนสิ่งที่เรียนในแต่ละวันและดูเนื้อหาจากยูทูบประกอบ เพราะไม่มีเงินไปกวดวิชาในเมือง น้องวีนยังกังวลอีกว่าการเรียนแพทย์ของตนในครั้งนี้ จะต้องพบปัญหาและอุปสรรคอย่างมากมาย จึงวอนขอความเมตตาจิตจากใจบุญให้ช่วยเหลือ 
 

    ทางด้านนางอำภา  ผู้เป็นแม่ เผยว่า  ครอบครัวของตนมีฐานะยากจนแต่งงานมาแล้ว  2  ครั้ง  แต่ด้วยความยากจนก็ต้องแยกย้ายกันกับสามีทั้ง 2 คน  ตนมีบุตรด้วยกัน 2  คน คือ  น้องวีนฯ และ ด.ช.ธนกร  ทองกร  อายุ  9  ปี  นักเรียนชั้น ป.3  โรงเรียนบ้านสวนโหนด  สำหรับตนนั้นมีอาชีพรับจ้างกรีดยาง  และเป็นแม่ค้ารายย่อยออกรับซื้อเศษยางตามสวนยางต่างๆ โดยมีรายได้สูงสุดไม่เกินวันละ  400  บาท

ชาวเน็ตเสียงแตก แม่วอนผู้ใหญ่ใจดีสานฝันลูกชาย หลังสอบติดหมอ

 

    ตนสู้ชีวิตเพื่อน้องวีน มาโดยตลอด  ตอนออกไปรับจ้างกรีดยางจ้างประมาณตอนเที่ยงคืนจะต้องนำบุตรทั้ง  2  คนไปด้วยเกือบทุกครั้ง  โดยการปลูกเปลให้ลูกนอน หลังจากนั้นลูกๆก็จะมาช่วยกันเก็บน้ำยางและพากันกลับบ้าน  โดยเงินที่ได้มาจะนำมาดูแลการศึกษาของน้องวีนและบุตรอีก  1 คน    แต่ก็ไม่เพียงพอจึงต้องไปยืมเงินผ่อนจากญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านมาซื้ออุปกรณ์การเรียนการสอนที่จำเป็นให้กับน้องวีน  อาทิ   ปริ้นเตอร์  โน๊ตบุ๊ก  โทรศัพท์มือถือ ฯลฯ เพื่อให้ลูกได้สมหวังตามความตั้งใจ  ดีใจสุดๆในครั้งนี้ถึงแม้ตนจะลำบากแต่จะสู้ชีวิตให้ดีที่สุด 

  ซึ่งน้องวีน จะเข้าไปยืนยันสิทธิ์ในการศึกษาต่อที่คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  จังหวัดสงขลา  ในระหว่างวันที่  7-8 กุมภาพันธ์ 2566  

 

ชาวเน็ตเสียงแตก แม่วอนผู้ใหญ่ใจดีสานฝันลูกชาย หลังสอบติดหมอ

   แต่งานนี้ทำเอาชาวเน็ตต่างพากันแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย บ้างก็บอกว่า...สู้ค่ะ ของเราจบแล้วทำงานแล้ว สบายใจมาก ตอนที่เขาเรียนมันจะเหนื่อยมากเลยๆ คือแบบว่า มีไร่ขายไร่มีนาขายนาอะไรแบบนี้อ่ะ แต่พอเขาจบแล้วนั่นแระความสำเร็จ ที่ยิ่งใหญ่ของครอบครัวเลยแหละ และที่คอมเมนต์เป็นเอกฉันท์ ก็คือ หลายคนบอกให้น้องกู้เรียนได้นะคะคุณแม่

ชาวเน็ตเสียงแตก แม่วอนผู้ใหญ่ใจดีสานฝันลูกชาย หลังสอบติดหมอ

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline