ยายวัย 67 ขายก๋วยเตี๋ยวลำพัง โดนโกงไม่รู้กี่ร้อยครั้ง เพราะไม่รู้หนังสือ

ยายวัย 67 ขายก๋วยเตี๋ยวลำพัง โดนโกงไม่รู้กี่ร้อยครั้ง เพราะไม่รู้หนังสือ แถมเคยได้แบงค์ปลอม - มอเตอร์ไซค์ถูกขโมย

กำลังเป็นที่พูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์สำหรับคนที่ทำแบบนี้กับคุณยายวัย 67 ปีอย่างมาก เมื่อเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้แชร์เรื่องราวของแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยววัยชรา ที่มักจะถูกลูกค้าโกงเงินค่าก๋วยเตี๋ยวเป็นประจำ ด้วยความที่คุณยายขายของเพียงลำพัง และ คุณยายไม่ค่อยรู้หนังสือ 

 

ยายวัย 67 ขายก๋วยเตี๋ยวลำพัง โดนโกงไม่รู้กี่ร้อยครั้ง เพราะไม่รู้หนังสือ

โดยทางเพจระบุข้อความว่า "ไอ้คนใจบาป หยุดโกงคนแก่!! หยุดหลอกคนหาเช้ากินค่ำ!! คุณยายอายุ 67 ไม่รู้หนังสือ ขายก๋วยเตี๋ยวคนเดียวหน้าบ้านโดนหลอกกินฟรีเป็นประจำ วันนี้ตอนทำงานผมได้ผ่านมาแถวสามแยกโรงเรียนบ้านไชยสถาน เจอร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่กลางแยกพอดี เลยเข้าไปสั่งกิน
คุณยายคนขายก็อัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใสคุยด้วยดีมากเลย รสชาติก๋วยเตี๋ยวก็อร่อย และแกให้เยอะมาก พิเศษชามละ 50 บาท


แต่ประเด็นคือพอคุยกับแกได้สักพัก ถึงว่าลูกค้ามีหลายประเภท แกก็บอกว่าลูกค้าบางคน แต่งตัวมาดี มาถึงก็สั่งขนมจีนน้ำเงี้ยวพิเศษ ไม่เอาเลือดเอาแต่กระดูกหมู แล้วขอมะนาวซี่หนึ่ง แกก็ทำให้เต็มที่เลย แต่พอกินเสร็จก็เดินออกมาบอกแกว่าไม่มีเงินจ่ายนะแกอยู่คนเดียวก็ทำอะไรไม่ได้
บางคนมาถึงสั่งอาหารกินเสร็จเรียบร้อยก็อ้างว่าไม่มีเงินสด เดี๋ยวไว้จะเอามาให้ทีหลัง แล้วก็ไม่เอามาให้แก

 


จนลูกชายแกที่เป็นช่างอยู่ ได้เอาเลขบัญชีมาไว้ให้แก เขียนใส่กระดาษแผ่นใหญ่เอาไว้ จนแล้วจนรอดก็ยังมีคนขอโอนแล้วไม่โอนเงินให้แกอีกอยู่ดี แกก็เป็นคนไม่รู้หนังสือขอดูใบเสร็จการโอนไม่เป็น ต่อให้ยื่นให้แกดู แกก็ดูไม่รู้เรื่อง เลยกลายเป็นช่องทางให้พวกนี้มันโกงเอา ที่แกเจ็บใจที่สุดคือมีอยู่ครั้งหนึ่งเขามากินก๋วยเตี๋ยวหนึ่งชามแล้วจ่ายเงินให้แก 1,000 บาทแกก็ทอนเงินไป 950 บาท

ยายวัย 67 ขายก๋วยเตี๋ยวลำพัง โดนโกงไม่รู้กี่ร้อยครั้ง เพราะไม่รู้หนังสือ

พอตอนเย็นลูกชายมาดูพบว่าเป็นแบงค์ปลอมแกบอกว่าหมดแรงไปเลยตอนนั้น น้ำตาไหลไม่หยุดเลย บางคนก็มาเซ็นก๋วยเตี๋ยว เซ็นเบียร์แก แล้วก็ไม่ยอมมาจ่าย วันหลังอยากกิน ก็เอาเงินสดไปซื้อเซเว่นกินเอา ไม่มาซื้อแกเพราะว่าต้องจ่ายตังค์ที่ค้างไว้ คนแก่ขนาดนี้ทำไมถึงยังไปโกงเค้าอีกครับ
ไอ้คนใจบาป หยาบช้า จิตใจคุณทำด้วยอะไร


ส่วนคนที่อยากจะอุดหนุนคุณยายก็เชิญที่สามแยกโรงเรียนบ้านไชยสถานนะครับ" ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก แน่นอนว่าส่วนใหย่ต่างด่าทอและเจ็บใจแทนคุณยายที่ต้องมาเจอลูกค้านิสัยแย่ๆ เหล่านั้น 

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวเน็ตที่อยู่ในระแวกดังกล่าวมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวชื่อ ป้าตุด เป็นร้านเก่าแก่ในระแวก ต.ไชยสถาน และแกพูดเพราะนิสัยดี อีกทั้งก่อนหน้านี้ แกก็ยังเคยถูกขโมยรถมอเตอร์ไซคมาแล้ว

ยายวัย 67 ขายก๋วยเตี๋ยวลำพัง โดนโกงไม่รู้กี่ร้อยครั้ง เพราะไม่รู้หนังสือ
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline