โซเชี่ยลขุดภาพแฉ"น้องวีน"เด็กเก่งพัทลุง สอบติดหมอแต่ยากจนไม่มีเงินเรียน

โซเชี่ยลขุดแฉเด็กเก่งพัทลุง "น้องวีน" นายกันตภณ เต่าจันทร์ สอบติดคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาสงขลานครินทร์ เเต่ฐานะยากจนไม่มีเงินเรียน

   กรณีเรื่องราวของเด็กเก่งพัทลุง "น้องวีน" นายกันตภณ  เต่าจันทร์  อายุ  18  ปี นักเรียนโรงเรียนปัญญาวุธ  อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ที่สามารถสอบคัดเลือกติดเป็นนักศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์  มหาวิทยาสงขลานครินทร์  สงขลา แต่กลับมีปัญหาและอุปสรรคในการศึกษาต่อเนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน เเละได้มีการเปิดบัญชีรับบริจาคช่วยเหลือ"น้องวีน" ที่เตรียมไปยืนยันสิทธิ์ศึกษาต่อในคณะแพทย์ศาสตร์ ระหว่างวันที่  7-8 กุมภาพันธ์ นี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 8ม.ค.66 ได้ปิดรับบริจาคแล้ว 

    โดย นายกันตภณ  เต่าจันทร์  อายุ  18  ปี  นักเรียนชั้น ม.6  โรงเรียนปัญญาวุธ  ได้ผ่านการทดสอบรอบพิเศษของนักเรียนภายในจังหวัดพัทลุงจำนวน  11  คน  มีผู้สอบได้  8  คน  ซึ่ง น้องวีน สอบได้อันดับ  1 และจากการสอบถามประวัติการศึกษาของน้องวีน  ทราบว่าจบชั้น ป.1-3  จากโรงเรียนวีรนาถศึกษา  ชั้น ป.4-6  จากโรงเรียนบ้านสวนโหนด  ชั้น ม.1-3  จากโรงเรียนบ้านสวนโหนด และชั้น  ม.4-6  โรงเรียนปัญญาวุธ  ในส่วนของโรงเรียนปัญญาวุธ นั้นขณะนี้มีนักเรียน 160  คน ครู  16  คน นักเรียนในสายวิทยาศาสตร์ฯจำนวน  9  คน  

โซเชี่ยลขุดภาพแฉ"น้องวีน"เด็กเก่งพัทลุง สอบติดหมอแต่ยากจนไม่มีเงินเรียน

    ด้านนางอำภา  สังข์ทอง  อายุ  42  ปี  แม่น้องวีน เผยว่า ครอบครัวของตนมีฐานะยากจนแต่งงานมาแล้ว  2  ครั้ง  แต่ด้วยความยากจนก็ต้องแยกย้ายกันกับสามีทั้ง 2 คน  ตนมีบุตรด้วยกัน 2  คน คือ  น้องวีนฯ และ ด.ช.ธนกร  ทองกร  อายุ  9  ปี  นักเรียนชั้น ป.3  โรงเรียนบ้านสวนโหนด  สำหรับตนนั้นมีอาชีพรับจ้างกรีดยาง  และเป็นแม่ค้ารายย่อยออกรับซื้อเศษยางตามสวนยางต่างๆ โดยมีรายได้สูงสุดไม่เกินวันละ  400  บาท  ตนสู้ชีวิตเพื่อ น้องวีน มาโดยตลอด  


    ทั้งนี้ในระหว่างวันที่  7-8  กุมภาพันธ์  2566 น้องวีนจะเข้าไปยืนยันสิทธิ์ในการศึกษาต่อในคณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงขลา  หากผู้มีจิตเมตตารายใดสนับสนุน  บริจาคเงิน เป็นทุนการศึกษาในการศึกษาต่อของน้องวีน สามารถโอนเงินเข้าบัญชี น้องวีน ได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์   สาขาโลตัสพัทลุง  

-เลขที่บัญชี  428-075436-8  หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่น้องวีนฯ โทร. 063-6638066  

โซเชี่ยลขุดภาพแฉ"น้องวีน"เด็กเก่งพัทลุง สอบติดหมอแต่ยากจนไม่มีเงินเรียน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8ม.ค.65 ครอบครัวของน้องวีนเด็กเก่งพัทลุง ได้ปิดบัญชีการรับบริจาคแล้ว ซึ่งน้องวีนได้ต์ขอบพระคุณผู้มีจิตเมตตาทุกคน ทุกหน่วยงาน ที่ได้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาในการศึกษาต่อในคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ยืนยันว่าจะตั้งใจเรียน และจะนำทุนการศึกษาดังกล่าวไปใช้ให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุด

 

อย่างไรก็ตามในโลกออนไลน์ได้มีการขุดภาพของน้องวีน"กันตภณ  เต่าจันทร์"  ซึ่งทางเพจSocial Hunter 2021 ได้เผยภาพ พร้อมข้อความ เฮ้ยยย...จริงดิ #รอน้องออกมาชี้แจงนะคะ จะเหมือนตำนานดิออร์มั้ยน้อ ซึ่งก็ได้มีภาพจากไอจีน้องวีน ที่มีมือถือไอโฟน เเละแอปเปิ้ลว็อชใช้ พร้อมมีการเซลฟี่ถ่ายรูป

โซเชี่ยลขุดภาพแฉ"น้องวีน"เด็กเก่งพัทลุง สอบติดหมอแต่ยากจนไม่มีเงินเรียน

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews