วันนี้มาไทย 3,465คน ทัวร์จีนเซี่ยเหมิน ไฟล์ทแรกบินมาแล้ว อนุทินลุยต้อนรับ

นักท่องเที่ยวจีนมาแล้วไฟล์ทแรก เซี่ยเหมิน แอร์ไลน์ "อนุทิน" ลุยต้อนรับวันนี้มาไทย 3,465 คน ประกาศยกเลิกการตรวจคัดกรองทั้งหมดแล้ว


   วันนี้ 9 ม.ค. 2566 ประเทศจีน ได้ประกาศเปิดประเทศ ซึ่งมีเที่ยวบินจากจีนที่นำนักท่องเที่ยวทยอยเข้าไทยมาไฟล์ทแรก"เซี่ยเหมิน แอร์ไลน์" โดยเป็นเที่ยวบินมาจากเมืองเซี่ยเหมิน ในมณฑลฝูเจี้ยน ทางตอนใต้ของจีน ประมาณ 200 คน ถึงไทยเมื่อเวลาประมาณ13.00น. 

  ซึ่ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวมาจากเซี่ยเหมิน 269 คนทั้งหมด วันนี้จะมีทั้งหมด 15 เที่ยวบิน 3,465 คน ซึ่งจะเดินทางเข้ามาภายใต้มาตรการป้องกันของไทย เน้นให้ความปลอดภัยของร่างกาย และสุขภาพ พร้อมทั้งได้มีการอำนวยความสะดวกเตรียมความพร้อมการให้บริการนักท่องเที่ยวในการเดินทาง

  วันนี้มาไทย 3,465คน ทัวร์จีนเซี่ยเหมิน ไฟล์ทแรกบินมาแล้ว อนุทินลุยต้อนรับ

นายอนุทิน ได้เปิดเผยว่าคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยว 7-10 ล้านคนจากเดิมที่ก่อนการมีโรคระบาดโควิดจะมีนักท่องเที่ยวจากจีน 20 ล้านคน กระทรวงคมนาคมก็มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวและมีการบูรณาการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดทั้ง 3 กระทรวงให้อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวทุกสัญชาติ

วันนี้มาไทย 3,465คน ทัวร์จีนเซี่ยเหมิน ไฟล์ทแรกบินมาแล้ว อนุทินลุยต้อนรับ
 


นักท่องเที่ยวที่เดินทางเขามาในไทยนั้นไม่จำเป็นต้องแสดงผลการรับวัคซีนแล้ว เนื่องจากการประชุมของคณะกรรมการวิชาการ ภายใต้ พรบ. โรคติดต่อมั่นใจว่าทุกประเทศได้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิดมากพอแล้ว ทำให้มีภูมิคุ้มกันในระดับหนึ่ง


ซึ่งการที่ต้องให้นักต้องเที่ยวยืนยันหลักฐานการฉีดวัคซีนนั้นจะเป็นการสร้างความไม่คล่องตัวเบื้องต้นมีการให้นักท่องเที่ยวซื้อประกันในราคา 400 บาท เพื่อให้มีความมั่นใจว่าก่อนเดินทางกลับประเทศของตนเอง จะมีการไปตรวจ RT-PCR โดยห้องแล็บของประเทศไทยถ้าหากพบเชื้อก็จะมีสถานที่พยาบาลรองรับซึ่งจะไม่เป็นภาระของงบประมาณของไทย

วันนี้มาไทย 3,465คน ทัวร์จีนเซี่ยเหมิน ไฟล์ทแรกบินมาแล้ว อนุทินลุยต้อนรับ

   นอกจากนี้นายอนุทิน ยังเน้นย้ำมาตลอดว่า ประชาชนต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อมเพราะเชื่อว่าส่วนใหญ่ในไทยได้มีการรับวัคซีนเป็นส่วนมาก และคนส่วนใหญ่ก็มีภูมิคุ้มกัน พร้อมมีการดูแลรักษาตามอาการเพราะโควิดในไทยตอนนี้เป็นเพียงโรคที่ต้องเฝ้าระวัง การเข้ามาในครั้งนี้จะไม่มีการสุ่มตรวจแล้วเพราะถือว่าเป็นคนปกติถ้าเกิดติดก็มีการรักษากันต่อไป ในส่วนความพร้อมด้านการพยาบาล มีความพร้อม อัตราการครองเตียงในไทยตอนนี้มีแค่ 5% 

  ด้านการรักษาหากติดเชื้อโควิด-19มีจะมีการเปลี่ยนแปลงไปไม่เหมือน 2 ปีที่แล้ว ตอนนี้ก็มีการให้ยาตามอาการหากไม่รุนแรง ตามระเบียบทางการเเพทย์

คลิป


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews