หนุ่มมืดแปดด้าน โทรศัพท์โดนดูดเงินหมดบัญชี เผยชัด แค่วางอยู่เฉยๆก็โดน

หนุ่มรายหนึ่ง ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ หลังบัญชีโดนดูดเงินหมด ทั้งๆที่ยังไม่ได้กดลิงค์อะไร แล้วไม่มีสายแปลกๆโทรมา

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wisanusan Sam-pok  ได้ออกมาโพสต์ข้อความหลังเจ้าตัวโดนดูดเงินหมดบัญชี ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาระบุข้อความว่า 

 

ขอแจ้งอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

จากเหตุที่เกิดของวันนี้ เห็นข่าวของหลายๆคนที่โดนดูดเงินกันว่า กดเข้าลิ้งนี้ลิ้งนั้น #ลิ้งดูดเงินออกจากบัญชี หรือมีเบอร์แปลกๆโทรเข้ามา หรือข้อความแปลกๆ หรือการกดเข้าไปเว็บไซต์อื่นๆ หรือโหลดแอพแปลกๆ คือจะบอกว่าในกรณีของผมไม่ใช่แบบนั้นแม้แต่นิดเดียว ไม่มีใครโทรเข้ามาแม่แต่สายเดียว และไม่มีข้อความแปลกๆเข้ามาแม้แต่ข้อความเดียวและผมไม่ได้กดลิ้งอะไรสักอย่างเดียว เพราะเครื่องนี้ผมใช้เล่นเกมอย่างเดียวเท่านั้น หลักๆที่ผมใช่คือเครื่องไอโฟน ผมไม่ได้ทำไรอะไรสักอย่างแค่วางชาร์จแบตไว้เฉยๆแค่นั้น ก่อนเงินจะหมดบัญชี โทรศัพท์ค้างหน้าจอดับกดเปิด-ปิดล็อกหน้ายังได้ยินเสียงปกติเลยไม่ได้คิดอะไร เลยกดปิดเครื่องแล้วชาร์จแบตวางไว้เฉยๆแค่นั้นพอผ่านไปสักพักมีข้อความทางธนาคารแจ้งว่ามีการโอนเงินออกจากบัญชีโดยที่ผมไม่ได้ทำอะไรเลย งงมั้ย! แปลกมั้ย!

ในกรณีของผมไปแจ้งความ ตร.ยังงงกันทั้งโรงพัก แม้แต่คอลเซ็นเตอร์ธนาคาร ฝากเตือนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆและทุกๆคน #โลกนี้มันอยู่ยากขึ้นทุกวันๆ #ซวยแต่ต้นปีเลย

หนุ่มมืดแปดด้าน โทรศัพท์โดนดูดเงินหมดบัญชี เผยชัด แค่วางอยู่เฉยๆก็โดน

โดยต่อมา ได้โพสต์รายละเอียดทั้งหมดดังนี้ 

จากกรณีของผม ณ ตอนนี้

1. จากเงินที่ถูกโอนออกไปจากบัญชีของเรานั้นจำนวน 101,560บาท ซึ่งเราไม่ได้เป็นคนโอนออกไปให้ใครง่ายๆขนาดนั้น ใครเขาจะใจดีโอนเงินออกไปให้คนอื่นตั้งแสนหนึ่งบ้ารึป่าวหนึ่งในนั้นไม่ใช่กูละ1

2. ปกติจากการโอนเงินทุกครั้งจะมีการบันทึกสลิปเข้าในเครื่องทุกครั้งที่โอนแต่จากการโอนเงินออกจากบัญชีครั้งนี้ ได้มีแค่ข้อความแจ้งว่ามีการโอนออกไปจริง แต่ไม่มีสลิปบันทึกลงในเครื่องซึ่งสลิปที่ผมได้มานั้นเป็นการเข้าไปแคปและดาวน์โหลดออกมาเองจากประวัติการโอน

3. ช่วงเวลาที่โอนคือ 11.52 น. ซึ่งในขณะนั้นตัวผมเองไม่ได้จับหรือเล่นมือถือแต่อย่างใด ผมแค่ชาร์จแบตแล้ววางไว้ข้างๆ ซึ่งผมก็นั่งเล่นคอมอยู่ปกติไม่ได้ยุ่งอะไรกับมือถือ

4. ตัวผมเองนั้นอยู่คนเดียวและไม่ได้พาใครอื่นมาอยู่ด้วย ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะว่าบุคคลอื่นเล่นมือถือผมและผมไม่เคยบอกรหับัญชีธ.กับใคร (ใครมันจะโง่ไปบอกรหัสบัญชีธ.ของตนให้กับบุคคลอื่นจริงมั้ย?)

5. ในวันนั้นไม่มีบุคคลใดโทรเข้ามาแม้แต่สายเดียวและไม่มีข้อความแปลกๆเข้ามา และผมไม่ได้เข้าเว็บอะไรทั้งนั้นเพราะในวันนั้นผมก็ตื่นประมาณ 10โมงกว่าแล้ว ผมตื่นมาก็ไม่ได้เล่นมือถือเพราะทำความสะอาด ซักผัก ตามปกติของคนอยู่คนเดียว

6. ผมไม่เคยโหลดแอพสรรพกรหรือแอพแปลกๆแต่อย่างใด แต่ถ้าพูดถึงการกดเข้าลิ้ง ณ วันนั้นผมไม่ได้กดเข้าลิ้งอะไร ตามที่กล่าวไว้ในข้อ 5

7. ซึ่งทางผมได้ไปคุยกับธนาคารและ Call center แม้แต่ ตร.ก็แล้ว ต้องบอกเลยว่าโบยกลับมาหาผมอย่างเดียว แล้วก็บอกว่าคุณไปกดลิ้งเข้าแอพอะไรรึป่าว ผมก็ตอบว่าไม่ ตามข้อ5เลย

8. เมื่อเราขอข้อมูล IP Address, หรือ Address IMEI ที่เป็นเหมือนบัตรประชาชนของเครื่องโทรศัพท์และขอโลเคชั่นตำแหน่งการเข้าแอพ แต่ ธ.ตอบว่าไม่สามารถหาได้ ต้องให้หน่วยสืบสวนอาชยากรรมทางเทคโนโลยีเป็นคนสืบข้อมูล ผมถึงกับสตั้น คือ ธ.เป็นเจ้าของระบบดูแลระบทุกอย่างไม่ใช่รึ?น่าจะมีข้อมูลทุกอย่างรายละเอียดทุกอย่างแล้วน่าจะหาให้เราได้ คิดงั้นมั้ย

9. ผมได้แจ้งความให้ทาง ธ.เป็นคนตรวจสอบเช็คธุรกรรมหรือstatementของปลายทางแล้ว ธ.แจ้งว่าต้องใช้ระยะเวลาดำเนินการ 15 วันไม่รวม ส-อา แล้วจะเอาผลส่งให้ทาง ตร.ดำเนินคดีต่อ

ณ วันนี้เรายังไม่รู้ชะตากรรมว่าแบงค์จะตอบหรือว่าจะรับผิดชอบหรือไม่ หรือยังไง หากใครมีคำแนะนำว่าจะสู้หรือจะรับมือกับแบงค์ต่อยังไงหากแบงค์ไม่รับผิดชอบ แนะนำได้นะครับผมยินดี หรือทนายท่านไหนเก่งๆผมอยากได้คำปรึกษาครับ

ปล.แบงค์นี้เราขอตัดบัวไม่เหลือใย

ขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้มา

ณ ตอนนี้มีคนโดนเหมือนผมหลายรายแล้ว ซึ่งคนที่โดนนั้นใช้ระบบแอนดรอยเหมือนกันหมดทุกราย และบัญชีปลายทางนั้นเหมือนกันหมดเลย

หนุ่มมืดแปดด้าน โทรศัพท์โดนดูดเงินหมดบัญชี เผยชัด แค่วางอยู่เฉยๆก็โดน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline