"ทนายรัชพล" แฉกลโกงใหม่มิจฉาชีพ โชคดีที่เอะใจ ไม่งั้นสูญเงินแน่นอน

"ทนายรัชพล"  รัชพล ศิริสาคร ได้ออกมาเปิดเผย หลังเกือบโดนมิจฉาชีพโกง อ่านแรกๆเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ถ้าใครเผลอ รับรองเสียเงินแน่นอน

"ทนายรัชพล รัชพล ศิริสาคร ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนเกือบโดนมิจฉาชีพหลอก โดยได้ระบุข้อความว่า 

มีเรื่องอยากจะเตือนภัยกันสักนิดนึง เพราะเดี๋ยวนี้กลโกงมันมีรูปแบบมาใหม่ๆ เสมอ เกิดกับตัวผมเองคือ ผมได้ลงขายจักรยานในแอ๊ปนึง ราคาประมาณ 30,000 บาท ลงเบอร์โทรไว้ ปรากฎมีคนทักไลน์มาสนใจซื้อจักรยาน รูปโปลไฟล์เป็นต่างชาติ (น่าจะเอาไอดีมาจากเบอร์โทรที่ลงไว้ ทั้งๆ ที่แอ๊ปนั้นก็แชทได้)

 

"ทนายรัชพล" เปิดกลโกงมิจฉาชีพแบบใหม่ เหมือนไม่มีอะไร แต่ถ้าเผลอ สูญเงินแน่

ชาวต่างชาติอ้างว่า จะซื้อจักรยานให้ลูกชายอยู่ที่เกาหลี โดยมีบริษัทขนส่งมารับของแล้วจัดส่งให้ และจะโอนเงินให้ผม 40,000 บาท (ค่าสินค้า 30,000 บาท แล้วค่าขนส่ง 10,000 บาท) โดยขอให้ผมเป็นคนโอนค่าขนส่งให้บริษัทขนส่ง 10,000 บาท แล้วบริษัทขนส่งจะมารับของแล้วส่งให้ลูกชายที่เกาหลี หลังจากตกลงกัน ก็ขอให้ผมสมัครแอ๊ปโอนเงินระหว่างประเทศ

หลังจากนั้น มีเมลส่งมาว่า เงินจะเข้าจำนวน 40,000 บาท แต่เราจะต้องโอนเงินค่าขนส่งก่อนเงินถึงจะเข้า ผมก็งงว่า ทำไมเงินไม่เข้ามาหาเราก่อน เมื่อสอบถามไป ต่างชาติคนนั้นก็ส่งเลขบัญชีมาให้ เพื่อให้ผมโอนเงินค่าขนส่ง 10,000 บาท ซึ่งเป็นบัญชีธนาคารในประเทศไทย บอกให้ผมโอนค่าขนส่งก่อน ตรงนี้เริ่มสังเกตว่า ทำไมมีบัญชีธนาคารในประเทศไทย

 

ผมก็เลยบอกไปว่า คุณต้องโอนเงินมาก่อน 40,000 บาท ผมถึงจะโอนค่าขนส่งให้ เถียงกันอยู่สักพัก ต่างชาติพยายามเร่งให้ผมโอนเงินค่าขนส่ง สักพักก็เงียบไป ต่างชาติคนนั้นก็ไม่ตอบแชทอีก พอย้อนไปดูเบอร์บัญชี ปรากฎว่าลบไปแล้ว ผมก็เลยลบข้อความทิ้ง

ฟังดูแล้วเหมือนจะไม่มีอะไร แต่คนที่กำลังจะปิดการขาย บางทีถ้าไม่ทันระวัง อาจหลงโอนค่าขนส่งเพื่อจะได้รับเงินค่าสินค้า ซึ่งตกหลุมพรางได้ เกือบโดน 10,000 บาทซะแล้ว จริงๆ ว่าจะไม่พูดถึง แต่ผมยังไม่เคยเห็นกลอุบายแบบนี้มาก่อน แล้วอาจจะมีคนโดนแบบนี้ เลยอยากมาเตือนให้ระวังกันด้วยครับ

"ทนายรัชพล" เปิดกลโกงมิจฉาชีพแบบใหม่ เหมือนไม่มีอะไร แต่ถ้าเผลอ สูญเงินแน่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline