เตือน ปลายเดือน ไทยเตรียมเจอพายุหนัก ล่าสุด กรมอุตุฯแจงแล้ว

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา  ประเด็นเรื่องเตือนไทยตอนบนฝนตกปลายเดือนนี้ มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง

จากข้อมูลที่ระบุว่าเตือนฝนตกกระจาย ไทยตอนบนระลอก 2 ปลายเดือนนี้! จากแนวปะทะอากาศ ก่อให้พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฝนตกหนัก เริ่มจากอีสานใต้ก่อนนั้น ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

ข้อมูลนี้ไม่ได้มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา ปัจจุบันยังไม่มีพายุเกิดขึ้นจริง โดยสภาพอากาศในช่วงวันที่ 17 – 19 ม.ค. 2566 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 4 – 6 องศาเซลเซียส ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 2 – 4 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

 

 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนบนทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ประชาชนผู้อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

เตือน ปลายเดือน ไทยเตรียมเจอพายุหนัก ล่าสุด กรมอุตุฯแจงแล้ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline