เตือนระวังพยาธิในสาวๆ หลายคนมีอยู่ แต่ไม่รู้ตัว แพร่กระจายไปสู่คู่นอนได้

มันมีจริงๆ นะ เตือนระวังพยาธิในสาวๆ หลายคนมีอยู่ แต่ไม่รู้ตัว แพร่กระจายไปสู่คู่นอนได้ แนะวิธีเช็กอาการเบื้องต้น

เตือนระวังพยาธิในสาวๆ หลายคนมีอยู่ แต่ไม่รู้ตัว แพร่กระจายไปสู่คู่นอนได้ หลายคนอาจจะเคยเห็น พยาธิตัวตืด หรือ พยาธิตัวกลม ที่อยู่ในอาหารดิบทั้งหลายแล้ว แต่ความนี้ หมอแล็บแพนด้า ได้พาไปรู้จักพยาธิในจุดซ่อนเร้นของน้องสาวที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม ซึ่งทาง เพจ หมอแล็บ ได้ระบุเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "เราเคยอ่านพยาธิตัวอื่นมาเยอะแล้ว วันนี้มาดูพยาธิในจิ๋มกันบ้าง

เตือนระวังพยาธิในสาวๆ หลายคนมีอยู่ แต่ไม่รู้ตัว แพร่กระจายไปสู่คู่นอนได้

 

 

พยาธิในจิ๋มมีจริงๆ ครับ!! แต่ไม่ใช่เป็นตัวใหญ่ๆ เหมือนไส้เดือนนะ พยาธิในจิ๋มตัวมันจะเล็กมากเล็กจนผู้ชายหลายๆ คนเคยกินมันเข้าไปแล้ว 555555 พยาธิตัวนี้ชื่อ "ทริโคโมแนส วาจินาลิส" (Trichomonas Vaginalis) ต้องเอาไปส่องดูด้วยกล้องจุลทรรศน์ถึงจะเห็นตัวมันได้


เชื้อนี้ติดต่อโดยเพศสัมพันธ์ เพราะฉะนั้นไม่ต้องมาถามว่า เบิร์นจะติดเชื้อมั้ย จูบกัน กินข้าวร่วมกันติดมั้ย ตอบเลยว่าไม่ติด!! ต้องร่วมเพศกันเชื้อมันถึงจะเข้ามาในจิ๋มได้ เพราะฉะนั้นถ้าใส่ถุงยางก็ป้องกันเชื้อได้แน่นอนครับ 

เตือนระวังพยาธิในสาวๆ หลายคนมีอยู่ แต่ไม่รู้ตัว แพร่กระจายไปสู่คู่นอนได้


 

สาวๆ ที่ติดเชื้อก็อาจจะเกิดอาการคัน ตกขาวผิดปกติ คือ มีสีเทา สีเหลือง หรือสีเขียว เป็นฟองและมีกลิ่นเหม็นผิดปกติ บางคนก็ปวดแสบเวลาปัสสาวะ ปวดท้องน้อย และมีเลือดออกตอนที่มีเพศสัมพันธ์ แต่บางคนอาจไม่มีอาการอะไรเลยก็ได้ เพราะจะมีผู้ป่วยที่แสดงอาการแค่ 20-30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ทำให้หลายคนไม่รู้ตัว และแพร่กระจายเชื้อไปสู่คู่นอนได้


ถ้าสงสัยว่าตัวเองจะเป็น ก็ให้ไปหาแพทย์ แพทย์ก็จะเอาไปให้นักเทคนิคการแพทย์อย่างผมเนี่ย!!ส่องกล้องจุลทรรศน์ดู ใครมีอาการแบบนี้ลองไปตรวจดู นะ ถ้าเจอก็จะได้รีบรักษายังไงล่ะคร้าบบบ" เพจหมอแล็บทิ้งท้าย 


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline