เตือน กดรับ SMS โปรโมชั่นบินฟรี เที่ยวฟรี สุดท้ายสูญหมดบัญชี 10 ล้าน

กดรับโปรบินเที่ยวฟรีจาก มิจฉาชีพ อ้างเป็นสายการบินไลอ้อนแอร์ สุดท้าย เงินหายจากบัญชี 10 ล้านเศษ เป็นอุทาหรณ์ชั้นดี

เพจเฟซบุ๊ก ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อวานนี้ 23 ม.ค.66 ผู้เสียหาย อยู่ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง มาแจ้งความที่ สภ.เมืองตรัง แจ้งว่าได้มีข้อความ SMS เข้ามาในเครื่องโทรศัพท์ผู้แจ้งเพื่อรับโปรโมชั่นจากไลออนแอร์ให้เที่ยวบินฟรี จึงได้โหลดข้อมูลและบอกหมายเลขประชาชน 13 หลัก,วันเดือนปีเกิด พร้อมสแกนใบหน้า แล้วส่งไปให้ในไลน์แอปของไลออนแอร์

จากนั้นเมื่อผู้แจ้งได้ตรวจสอบข้อมูลเงินในบัญชีธนาคารจำนวน 4 ธนาคาร ปรากฎว่าเงินถูกโอนออกจากบัญชีผู้แจ้งทั้งหมด รวมจำนวนเงินประมาณ 10,150,000 บาท(สิบล้านหนึ่งแสนห้าหมื่นบาทบาท) ผู้แจ้งได้รับความเสียหายจึงมาแจ้งความร้องทุกช์กับพนักงานสอบสวนฯ

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ม.ค.2566 เวลาประมาณ 17.30 น.

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจภูธรจังหวัดตรังขอย้ำเตือนพี่น้องประชาชน อย่ารับลิ้งค์โปรโมชั่นหรือโหลดแอพ ที่ไม่ผ่าน App Store หรือ Playstore เป็นอันขาด เพราะปัจจุบันนี้มิจฉาชีพมักใช้กลวิธีส่งลิ้งค์ปลอมมาชวนเชื่อ โดยปลอมทั้งโลโก้และชื่อให้ใกล้เคียงของจริง ซึ่งทำให้น่าเชื่อถือและถูกหลอกได้ ประการสำคัญ กรณีติดต่อหรือลงทะเบียนผ่านแอพหรือลิ้งค์ ห้ามบอกเลขประจำตัวประชาชน/วันเดือนปีเกิด และสแกนใบหน้าเป็นอันขาด เพราะนั่นคือมิจฉาชีพที่หลอกเอาข้อมูลของเรา ไปแจ้งกับธนาคารและเปลี่ยนรหัสถอนเงินออกจากบัญชีจนหมด

ด้วยความปรารถนาดีจาก งานประชาสัมพันธ์ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง

เตือน กดรับ SMS โปรโมชั่นบินฟรี เที่ยวฟรี สุดท้ายสูญหมดบัญชี 10 ล้าน


ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline