ว่อนเตือน พายุไต้ฝุ่นเตรียมเข้าไทยถล่ม 27 จังหวัด ล่าสุด อุตุฯ ชี้แจงแล้ว

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา ตามที่มีการเตือนภัยเกี่ยวกับประเด็นเรื่องพายุไต้ฝุ่นพัดมรสุมเข้าไทย 27 จังหวัด

เตือนภัยพิบัติโดยระบุใจความสำคัญว่าพายุไต้ฝุ่นพัดมรสุมเข้าไทย แรงเกินต้าน ถล่ม 4 ภาคทั่วประเทศ พื้นที่สีแดง 27 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน ลมกระโชกแรงนั้น ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

ข้อมูลเตือนดังกล่าวไม่ได้มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งจากการติดตามพยากรณ์อากาศระหว่างวันที่ 25 – 31 มกราคม พ.ศ. 2566 ในช่วงวันที่ 26 – 27 ม.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง

แต่ยังคงทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกบางในตอนเช้า ส่วนในช่วงวันที่ 28 – 31 ม.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้
ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลง กับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลงอีก 2 – 4 องศาเซลเซียส 

 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2 – 4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ส่วนบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร บริเวณห่างฝั่งมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ว่อนเตือน พายุไต้ฝุ่นเตรียมเข้าไทยถล่ม 27 จังหวัด ล่าสุด อุตุฯ ชี้แจงแล้ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline