ว่อน พายุลูกใหญ่เตรียมเข้าไทย ถล่ม 80% ถึง 27 ม.ค. ล่าสุดกรมอุตุฯชี้แจงแล้ว

ข่าวว่อนเน็ต พายุลูกใหญ่เตรียมเข้าไทยแรงสุดปีนี้ถล่ม 80% ของประเทศ ถึง 27 ม.ค. ล่าสุดงกรมอุตุนิยมวิทยาชี้แจงแล้ว

ตามที่มีการเตือนภัยเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง พายุใหญ่เตรียมเข้าไทย ถล่ม 80% ของประเทศถึง 27 ม.ค. 66 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

ว่อน พายุลูกใหญ่เตรียมเข้าไทย ถล่ม 80% ถึง 27 ม.ค. ล่าสุดกรมอุตุฯชี้แจงแล้ว

จากกรณีคลิปเตือนภัยพิบัติโดยระบุว่าพายุลูกใหญ่เตรียมเข้าไทย แรงสุดปีนี้ ประกาศพื้นที่สีแดงเฝ้าระวังด่วน ถล่ม 80% ของประเทศ ถึง 27 ม.ค. 66นั้น ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าข้อมูลเตือนดังกล่าวไม่ได้มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา โดยจากการติดตามพยากรณ์อากาศ ในช่วงวันที่ 21-23 ม.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ในขณะที่ลมตะวันตกในระดับบนเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ทำให้ภาคเหนือยังคงมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง 


ส่วนในช่วงวันที่ 24-26 ม.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลง กับมีลมแรง โดยบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงปกคลุมบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้ ตลอดช่วง ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ตลอดช่วง

 

ว่อน พายุลูกใหญ่เตรียมเข้าไทย ถล่ม 80% ถึง 27 ม.ค. ล่าสุดกรมอุตุฯชี้แจงแล้ว

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อมิให้เกิดความสับสน และตื่นตระหนกขึ้นในสังคม หากมีสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพื่อเติมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.tmd.go.th โทรสายด่วน 1182


บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลเตือนดังกล่าวไม่ได้มาจากกรมอุตุนิยมวิทยาโดยจากการติดตามพยากรณ์อากาศ ในช่วงวันที่ 21-23 ม.ค. 66 อุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ส่วนในช่วงวันที่ 24-26 ม.ค. 66 กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศา บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง


หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline