ไปรษณีย์ไทยชี้แจงแล้ว  ปมนักเรียนหญิงพลาดทุนเรียนดี ป.ตรี จนต้องสละสิทธิ์

ไปรษณีย์ไทยชี้แจงแล้ว  ปมนักเรียนหญิงม.6 พลาดทุนเรียนดีต่อป.ตรี จนต้องสละสิทธิ์ เผยสาเหตุเอกสารสิทธิ์รับทุนเข้าศึกษาเรียนดีมาล่าช้า


   กรณี นักเรียนหญิง ม.6 โพสต์ข้อความพร้อมเอกสารได้รับทุนเข้าเรียนต่อในวิทยาลัยพยาบาลนานาชาติแห่งหนึ่ง  แต่เป็นต้องพลาดทุนเรียนต่อเพราะไปรษณีย์ไทยทำการส่งจดหมายเข้าศึกษาต่อล่าช้า สุดท้ายแล้วนักเรียนหญิงต้องสละสิทธิ์ หมดเขตยืนยันสิทธิ์ไปตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

 

ไปรษณีย์ไทยชี้แจงแล้ว  ปมนักเรียนหญิงพลาดทุนเรียนดี ป.ตรี จนต้องสละสิทธิ์

อัปเดตล่าสุดไปรษณีย์ไทยชี้แจงแล้ว  โดย ไปรษณีย์ไทยเร่งตรวจสอบการนำจ่ายเอกสารสำคัญ จากกรณีร้องเรียนของผู้ใช้บริการปลายทาง จ.สกลนคร โดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ชี้แจงในเหตุการณ์นี้ว่า สำหรับกรณีผู้ใช้บริการได้รับเอกสารสำคัญแจ้งคัดเลือกเข้าศึกษาต่อล่าช้าในพื้นที่ปลายทาง จ.สกลนคร

ไปรษณีย์ไทยชี้แจงแล้ว  ปมนักเรียนหญิงพลาดทุนเรียนดี ป.ตรี จนต้องสละสิทธิ์

ไปรษณีย์ไทยได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าวและต้องขออภัยผู้ใช้บริการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นสั่งเร่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ วัน เวลาและขั้นตอนการฝากส่งตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง อย่างไรก็ตามเอกสารสำคัญดังกล่าวเป็นจดหมายติดแสตมป์ธรรมดา ทำให้ต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบเส้นทาง หากได้ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไปรษณีย์ไทยจะแจ้งให้ทราบโดยเร็ว

ก่อนหน้านี้นักเรียนหญิงรายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า...

  •  คือหนูอยากทราบว่าทำไมการส่งของของไปรษณีย์ไทยถึงช้าขนาดนี้คะ คือทางมหาวิทยาลัยได้ส่งเอกสารให้เราตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2565 แต่เราเพิ่งได้รับเมื่อวาน พอมาอ่านดูจดหมายเพิ่ทราบว่าเราต้องสละสิทธิ์ในการรับทุนเข้าศึกษาต่อ (หมดเขต 15/1/66) แต่เราเพิ่งได้รับจดหมายเมื่อวาน


ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews