หนุ่มออกมาให้ความรู้ จากคนติด HIV มา 5 ปี เผยอาการเริ่มแรก หลังไปเสี่ยงติดเชื้อ แนะใครมีอาการ 1 เดือนหลังเสี่ยง ไปตรวจเลย

มีประโยชน์อย่างมากสำหรับคลิปนี้จาก ผู้ใช้ TikTok บัญชี a_krap6497 ที่ได้ออกมาโพสต์คลิป ตอบคำถามว่า อาการเริ่มแรกของ HIV และทราบได้อย่างไร ว่าตัวเองนั้นติดเชื้อ โดยระบุว่า 

อาการแรกเริ่มขึ้นคนติดเชื้อ หรือเราอยากรู้ได้ยังไงว่าเรา ติด HIV ตัวผมเองติดเชื้อมา 5 ปี แล้วผมรู้ตัวได้ยังไง คือผมจะสังเกตความผิดปกติของตัวผมเอง ผมรู้ว่าผมเสี่ยงมา ผมเลยเฝ้าระวังอาการตนเอง คือ มันจะมีอาการคันตามแขน คันตามตัวเป็นๆหายๆ  เมื่อเราเจอฝนหรือมลภาวะ มันจะยิ่งคันได้ง่าย จะมีอาการท้องเสียร่วมด้วย อาการท้องเสียจะเป็นบ้าง หายบ้าง และจะกลับมาเป็นอีกซ้ำๆ นี่คืออาการผิดปกติ 2 อย่างที่เกิดขึ้นกับผม ซึ่งผมคิดว่าคงจะใช่ HIV แน่นอน ผมจึงรวบรวมความกล้าไปตรวจ

หนุ่มเปิด 2 อาการแรกเริ่มก่อน รู้ตัวติด HIV ใครเสี่ยง แล้วมีอาการ ไปตรวจเลย

แต่ต้องบอกทุกคนว่า อาการทุกคนจะไม่เหมือนกัน ทุกคนจะมายึดติดอาการผมไม่ได้ แต่ละคนจะต่างกันออกไป แล้วแต่ภูมิคุ้มกันตั้งต้นของแต่ละคน บางคนอาจจะเบื่ออาหาร บางคนตัวร้อนไข้สูง น้ำหนักลด หรืออาจจะไม่มีอาการเลยก็ได้ หลังเสี่ยงมา 1 เดือนเราควรไปตรวจ หรือถ้าใครมีอาการเหล่านี้แต่ไม่เสี่ยง เราก็ไม่ต้องกังวัล

หนุ่มเปิด 2 อาการแรกเริ่มก่อน รู้ตัวติด HIV ใครเสี่ยง แล้วมีอาการ ไปตรวจเลย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline