หนุ่มได้เสื้อพร้อมลายเซ็นมาแบบฟลุ๊คๆ ค้นหาอยู่นานก่อนมั่นใจเป็น ลายเซ็น ของนักร้องนำคนดัง ปัจจุบันหาไม่ได้อีกแล้ว

หนุ่มได้เสื้อพร้อมลายเซ็นคนดังมาแบบฟลุ๊คๆ เพิ่งรู้กลายเป็นแรร์ไอเทม ทำเอาฮือฮาไปทั่วทั้งโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้ TikTok ชื่อ @karonx666 ได้โพสต์ภาพเสื้อยืดพร้อมลายเซ็น ที่ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นของศิลปินคนไหน แต่พอรู้ความจริงและไปหาข้อมูลถึงรู้ว่า เสื้อพร้อมลายเซ็นตัวนี้กลายเป็นแรร์ไอเทมไปซะแล้ว เพราะปัจจุบันตัวเสื้ออาจจะหาได้ แต่ลายเซ็นของศิลปินที่ว่าไม่สามารถเซ็นได้แล้ว 

 

 

หนุ่มได้เสื้อพร้อมลายเซ็นคนดังมาแบบฟลุ๊คๆ เพิ่งรู้กลายเป็นแรร์ไอเทม ที่หาไม่ได้อีกแล้ว

 

 

 

โดยผู้โพสต์ได้โพสต์ภาพเสื้อพร้อมลายเซ็นของ "เชสเตอร์ เบนนิงตัน" (Chester Charles Bennington) อดีตนักร้องนำวง ลินคิงพาร์ก (Linkin Park) ผู้ล่วงลับ และมีคลิปเมื่อครั้งที่ เชสเตอร์ เดินทางมาประเทศไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุสึนามิ ซึ่งผู้โพสต์เล่าว่า หลายคนอาจงงว่ามาได้ไง ในเมื่อเขาอยู่ต่างประเทศ 

 


ตอนแรกผมก็งงเหมือนกัน ตอนรู้แรกๆ หรือเป็นเสื้อนำเข้ามา พอผมศึกษาก็เลยรู้ว่า เขาเคยมาช่วยสึนามิที่ไทย ผมเก็บไว้ 2-3 ปีแรกที่ไม่รู้ว่าเป็นลายเซ็นใคร แล้วช่วงโควิดว่างอยู่แต่บ้าน ตอนนั้นเริ่มมีกูเกิล ค้นหาด้วยภาพ ตอนหาก็ไม่เจอ เพราะมันเยอะมาก จนผมมาเจอกับปิ๊กดีดกีตาร์ที่มีลายเซ็นคล้ายกันมาก เลยลองค้นหาดู จนรู้ว่ามันคือลายเซ็นของ นักร้องนำวงลินคินพาร์ก

 

หนุ่มได้เสื้อพร้อมลายเซ็นคนดังมาแบบฟลุ๊คๆ เพิ่งรู้กลายเป็นแรร์ไอเทม ที่หาไม่ได้อีกแล้ว
จากนั้นผู้โพสต์ก็ได้เล่าที่มาของเสื้อพร้อมลายเซ็นตัวดังกล่าว โดยบอกว่า ย้อนกลับไปประมาณ 5-6 ปีที่แล้ว ประมาณปี 2018-2019 จำปีได้คร่าวๆ ว่าเขาได้ไปทำงานที่ภูเก็ต ช่วงนั้นเขาไปทำงานที่ภูเก็ตบ่อย ขึ้นลงเกือบทุกเดือน วันนั้นเขาได้เดินทางไปท่าเรือแห่งหนึ่ง และกำลังซื้อของในร้านค้า เขายืนซื้อของที่ร้านของชำและได้มีเด็ก 2 คน มาซื้อของอยู่ข้างๆ เขาก็หันไปมองและเห็นเด็กคนน้องใส่เสื้อตัวนี้อยู่ (เสื้อยืดซูเปอร์แมนที่มีลายเซ็นของเชสเตอร์) คนน้องอายุประมาณ 7-8 ขวบ

"ผมหันไปเห็นเสื้อที่ใส่มา มันมีลายเซ็น ผมก็รู้สึกแปลกๆ และตะหงิดใจเสื้อลายเซ็นใครวะ ผมก็เลยถามน้องเสื้อลายเซ็นใครครับ เด็กก็ตอบไม่รู้แบบส่ายหน้า เลยหันไปถามพี่คนโตเขาก็ไม่รู้บอกว่าให้กันมา เลยถามว่าน้องขายให้พี่มั้ย ถ้าขายถอดตรงนี้เลย ก่อนยื่นเงินให้เด็กแลกกับเสื้อ ตอนได้มาแรกก็พยายามหาว่าลายเซ็นใคร จนละความพยายามไป ผมเก็บเสื้อแบบทิ้งๆ ประมาณเกือบ 2 ปี" เขาอธิบายลงลึก 

หนุ่มได้เสื้อพร้อมลายเซ็นคนดังมาแบบฟลุ๊คๆ เพิ่งรู้กลายเป็นแรร์ไอเทม ที่หาไม่ได้อีกแล้ว


เขาเล่าต่อไปว่า พอถึงช่วงโควิดว่างอยู่บ้าน จึงลองค้นหาด้วยภาพดู แต่ก็มียังไม่เจอ กระทั่งมาเห็นภาพปิ๊กกีตาร์ที่มีลายเซ็นที่ดูคล้ายกันมาก แต่ไม่เหมือนซะทีเดียว จึงกดเข้าไปในเว็บไซต์ดังกล่าว จึงรู้ว่าเป็นของวงลินคินพาร์ก จึงลองค้นหาด้วยภาษาไทยก็ไม่พบ จึงลองค้นหาด้วยภาษาอังกฤษเขียนคำว่า ลายเซ็น LINKINPARK แปลเป็นภาษาอังกฤษ ก็พบลายเซ็นเยอะมากแและคล้ายกัน จนมาเจอรูปลายเซ็นที่เหมือนกันเด๊ะ ก่อนลงไปหาข้อมูล ถึงรู้ว่าเขามาไทย ปีไหนจำไม่ได้


"ตอนนั้นดีใจมากที่ได้มา จึงลองหาข้อมูลไปเรื่อยๆ ก็รู้ว่าเขาเคยมาช่วยสึนามิที่ภูเก็ต จนเริ่มมีคนสนใจเสื้อตัวนี้ จึงลองหาข้อมูลอยู่หลายเดือนเพื่อยืนยันเสื้อตัวนี้ ก่อนจะเก็บเสื้อตัวนี้ไว้ 5-6 ปี แล้วศึกษาข้อมูลของเชสเตอร์ ถึงรู้ว่าเขาไม่ใช่คนหยิ่งหรือถือตัว เป็นคนง่ายๆ และใจดีมาก แฟนคลับขอลายเซ็นเขาก็เซ็นให้หมด" เขาระบุ

หนุ่มได้เสื้อพร้อมลายเซ็นคนดังมาแบบฟลุ๊คๆ เพิ่งรู้กลายเป็นแรร์ไอเทม ที่หาไม่ได้อีกแล้ว


อย่างไรก็ตาม เขายังได้ระบุอีกด้วยว่า ตอนที่ เชสเตอร์มาไทยเขาก็เซ็นให้จำนวนมาก จึงสันนิษฐานว่าเสื้อตัวนี้น่าจะมาจากตอนสึนามิแน่นอน ก่อนจะเก็บเสื้อตัวนี้ไว้ และพยายามจะขายตลอดแต่สองจิตสองใจ ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ราคา แต่เป็นคนที่เอาไป เอาใจมาคุยกับตนและตนขอคนที่ให้เกียรติเสื้อตัวนี้ ที่จะไม่เอาไปปั่นราคาในตลาดและต่อยอด


อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า เสื้อลายเซ็นเชสเตอร์ ตัวนี้จะได้รับความสนใจอย่างมากในโลกออนไลน์ ซึ่งเจ้าของเสื้อได้ระบุว่า ตนจะบอกถึงเงื่อนไขในการประมูลหรือตกลงราคากับทางเจ้าของเสื้อดังกล่าว

หนุ่มได้เสื้อพร้อมลายเซ็นคนดังมาแบบฟลุ๊คๆ เพิ่งรู้กลายเป็นแรร์ไอเทม ที่หาไม่ได้อีกแล้ว

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline