ศึกผ้าเหลือง 2 พระ เปิดฉากฉะใส่กันไม่ยั้งหลังถูกแย่งที่บิณฑบาต ด้านลูกสาวโผล่เผยเหตุไม่พอใจจนทะเลาะใส่กัน...

กลายเป็นคลิปที่ที่เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ หลังจากที่ผู้ใช้บัญชี tiktok รายหนึ่ง ได้มีการโพสต์คลิปขณะที่พระรูปหนึ่งกำลังเดินบิณฑบาต จนกระทั่งไปเจอพระอีกรูปที่เดินมาบิณฑบาตอยู่บริเวณเดียวกัน ทำให้พระรูปแรกไม่พอใจ ที่พระอีกรูปมาเดินบิณบาตในพื้นที่เดียวกัน และได้มีการต่อว่ากันต่อหน้าชาวบ้าน ซึ่งมีการระบุว่าเหตุเกิดที่ จ.ตรัง

โดยหลังจากที่ได้มีการโพสต์คลิป ก็มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น ตอนนี้นอกจากกราบพ่อแม่แล้ว ก็กราบพระพุธทรุปนี่หละครับสนิทใจที่สุด,ควรงดเว้นการใส่บาตรด้วยเงินน่าจะช่วยลดปัญหาได้,กิจของสงฆ์ การเดินบิณฑบาต ไม่ใช่ยืนอยู่กับที่บิณฑบาต

 

ศึกผ้าเหลือง 2 พระ เปิดฉากฉะใส่กันหลังถูกแย่งที่บิณฑบาต

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยจากเจ้าของคลิปดังกล่าว ซึ่งเป็นลูกสาวของ หลวงศักดิ์ อายุ 62 ปี พระที่ถูกด่าในคลิปว่า ช่วงเช้าจะมีพระยืนอยู่ 2 รูป ซึ่งพ่อของตนยืนก่อน แต่ยืนคนละฝั่ง ก่อนหน้านี้พ่อของตนไม่สบาย จึงไม่ได้มาบิณฑบาตตรงนี้มา 1 ปีกว่า ทำให้พระรูปดังกล่าว ซึ่งเป็นพระอีกวัด เข้ามายืนแทนที่

   

ศึกผ้าเหลือง 2 พระ เปิดฉากฉะใส่กันหลังถูกแย่งที่บิณฑบาต

 

ต่อมาเมื่อ หลวงศักดิ์ พ่อของตนกลับมายืนได้ 2 วัน พระรูปนั้นก็มาด่าพ่อตน ด่าถึงบุพการี และมีถ้อยคำหยาบคาย หาว่าไม่มีบัตรพระบ้าง อะไรบ้าง และด่าเสีย ๆ หาย ๆ นาน 2-3 นาที แต่ตนถ่ายคลิปไว้แค่นั้น คาดว่าพระรูปดังกล่าวไม่พอใจเรื่องรายได้ เพราะส่วนใหญ่คนมาใส่บาตรจะให้ปัจจัยด้วย จึงอาจทำให้รายได้ของพระรูปนั้นลดลงไป ยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน

 

ศึกผ้าเหลือง 2 พระ เปิดฉากฉะใส่กันหลังถูกแย่งที่บิณฑบาต
 

ทางด้าน หลวงกุ๊ก อายุ 52 ปี พระอีกรูปเล่าว่า หลวงศักดิ์กลับมาครั้งนี้ ก็มายืนดักหน้าอาตมาเลย และชอบเดินไปเดินมา เมื่อญาติโยมเดินออกมาจาก รพ.ตรัง ก็จะมาใส่บาตรกับหลวงศักดิ์ เพราะยืนอยู่ตรงทางม้าลาย ถ้าแกยืนที่แกก็ไม่มีปัญหา แต่นี่แกเดินไปมา ตัดหน้า เพื่อดักญาติโยม อาตมาพูดดี ๆ แล้วว่าอย่าเดินไปเดินมา แกก็ยังทำเหมือนเดิม และก่อนหน้านี้อีกฝ่ายก็โดนจับสึกมาก่อน จึงอยากเรียกร้องให้ทางเจ้าคณะอำเภอมาตรวจสอบด้วยว่าอีกฝ่ายเป็นพระจริง มีใบหรือไม่ ยอมรับว่าโมโห ที่ทำไปไม่เหมาะสม แต่พูดดี ๆ แล้วไม่ฟัง

 

ศึกผ้าเหลือง 2 พระ เปิดฉากฉะใส่กันหลังถูกแย่งที่บิณฑบาต

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline