อำเภอบ้านฝาง น้อมรับความผิดพลาด ยัน จนท.ปฏิบัติงานตั้งแต่ 08.15 รอเปิดระบบ

อำเภอบ้านฝาง ชี้แจงขออภัย หลังหนุ่มมาทำธุระเวลา 08.30 น. แต่ไม่เจอเจ้าหน้าที่สักราย ยันปฏิบัติงานตั้งแต่เวลา 08.15 น. แต่กำลังรออนุมัติเปิดระบบ

จากกรณีที่โลกออนไลน์แห่แชร์คลิป หลังจากที่หนุ่มคนหนึ่งถ่ายคลิปรีวิวไปทำธุระที่ว่าการอำเภอแห่งหนึ่ง ซึ่เขาได้มาหยิบบัตรคิวที่ว่าการอำเภอ เป็นคิวที่ 1 โดยเดินทางไปใช้บริการตั้งแต่เวลา 8.27 น. ซึ่งใกล้เวลาราชการแล้ว แต่กลับยังไม่มีแม้แต่เจ้าหน้าที่คนใดมาทำงาน กระทั่งเวลา 8.30 น. ซี่งเป็นเวลาทำการ มีเพียงเจ้าหน้าที่มาเปิดทีวี แต่กลับไม่มีพนักงานที่รับเรื่องภายในที่ว่าการอำเภอมาทำงานแม้แต่คนเดียว จนกระทั่งเวลา 8.35 น. หนุ่มรายนี้ได้เผยให้เห็นมุมกล้องโดยรอบที่ว่าการอำเภอแห่งนี้ ซึ่งเริ่มมีประชาชนมานั่งรอใช้บริการแล้ว แต่กลับยังไม่มีเจ้าหน้าที่แม้แต่คนเดียว ซึ่งหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นโซเชียล

 

อำเภอบ้านฝาง น้อมรับความผิดพลาด ยัน จนท.ปฏิบัติงานตั้งแต่ 08.15 รอเปิดระบบ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2566 ที่ว่าการอำเภอบ้านฝาง ได้ออกหนังสือชี้แจงกรณีร้องเรียนการปฎิบัติงานของสำนักทะเบียนอำเภอบ้านฝาง โดยระบุว่า


ตามที่ปรากฏในสื่อโซลเชี่ยลมีเดีย กรณีอำเภอบ้านฝางไม่มีเจ้าหน้าที่ให้บริการจนถึง 08.35 น. อำเภอบ้านฝางขอชี้แจงว่า คลิปดังกล่าวเป็นวันที่ 30 มกราคม 2566 สำนักทะเบียนอำเภอบ้านฝางมีเจ้าหน้าที่มาเปิดห้องและเตรียมปฎิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลา 08.15 น. และได้เปิดให้ประชาชนที่มาก่อนถึงเวลา 08.30 น. ให้มารับบัตรคิวไว้ก่อน 


ก่อนเปิดทำการเจ้าหน้าที่ได้เตรียมการปฏิบัติงานโดยเปิดโทรทัศน์ เปิดพัดลม และขออนุมัติเปิดระบบงาน ซึ่งศูนย์บริหารการทะเบียน ภาค 4 ได้อนุมัติให้เปิดระบบในเวลา 08.29 น. หลังจากได้รับอนุมัติให้เปิดระบบแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าระบบเพื่อกำหนดสิทธิเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน เบิกบัตรประจำตัวประชาชน และนำบัตรฯ เข้าเครื่องผลิตบัตรฯ ซึ่งต้องใช้เวลาในการเตรียมการหลังได้รับอนุมัติเปิดระบบประมาณ 10-15 นาที 


เมื่อเสร็จเรียบร้อยเจ้าหน้าที่ก็เรียกให้บริการประชาชนตามลำดับคิว โดยงานทะเบียนราษฎร ผู้ถือบัตรคิวที่ 1 ไม่มารับบริการ และเด็กหญิงที่ปรากฏในคลิปได้รับบริการงานบัตรประชาชน คิวที่ 6

 

อำเภอบ้านฝาง น้อมรับความผิดพลาด ยัน จนท.ปฏิบัติงานตั้งแต่ 08.15 รอเปิดระบบ

สำนักทะเบียนอำเภอบ้านฝางมีบุคลากรปฏิบัติงานบัตรประจำตัวประชาชน 2 คน คือปลัดอำเภอ 1 คน และลูกจ้าง 1 คน งานทะเบียนราษฎรและงานทะเบียนทั่วไป 2 คน คือปลัดอำเภอ 1 คน และเจ้าหน้าที่ 1 คน


ในวันดังกล่าวเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานตั้งแต่เวลา 08.15 น. หลังจากเปิดห้องให้ประชาชนเข้ามารับบัตรคิวและขออนุมัติเปิดระบบแล้ว ระหว่างรออนุมัติให้เปิดระบบ เจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปรับเอกสารนำส่งค่าธรรมเนียมที่ห้องการเงิน ชั้น 2 เจ้าหน้าที่อีกคนขึ้นไปลงเวลาปฏิบัติงานที่ชั้น 2 เจ้าหน้าที่งานบัตรประจำตัวประชาชนกำลังเตรียมวัสดุอุปกรณ์อยู่ในห้องเซิร์ฟเวอร์


อำเภอบ้านฝางกราบขออภัยและน้อมรับในความผิดพลาดที่ทำให้พี่น้องประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการรับบริการ และขอขอบคุณที่ได้สะท้อนความคิดเห็นผ่านสื่อในครั้งนี้ ซึ่งอำเภอบ้านฝางจะได้นำมาปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานได้ขอเปิดระบบให้เร็วขึ้น และให้สามารถให้บริการประชาชนตามกำหนดเวลา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

 

อำเภอบ้านฝาง น้อมรับความผิดพลาด ยัน จนท.ปฏิบัติงานตั้งแต่ 08.15 รอเปิดระบบ

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline