ผบช.น.1 ตรวจเยี่ยมกำลังพลใเพื่อให้ขวัญกำลังใจ หลังดาบตำรวจห้องวิทยุ สน.เพชรเกษมก่อเหตุยิงตัวเองดับ พร้อมสืบหาความจริงต่อไป

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เดินทางไปตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ บก.น.9 และสน.เพชรเกษม หลังเกิดเหตุ ด.ต.วีระ ภู่ฤทธิ์ ผบ.หมู่ ป.สน.เพชรเกษมเครียดเรื่องปัญหาส่วน ใช้อาวุธยิงตัวเองภายในห้องน้ำ สน.เพชรเกษม ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา
 

พล.ต.ท.ธิติ กล่าวว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการเสียชีวิต เพื่อให้ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับประเด็นการเสียชีวิต เบื้องต้นข้าราชการตำรวจท่านนี้เป็นคนที่มีความตั้งใจทำงานและไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับเพื่อนร่วมงานและภาคประชาชน โดยให้เวลาคณะกรรมการ 7 วัน ในการหาข้อ สรุปการเสียชีวิต และ ยังได้มีการกำชับให้ทาง บก. ซึ่งเป็นสายบังคับบัญชาในระดับที่ใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิตมากที่สุด คอยสอดส่องดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด

 

ผบช.น. ไม่อยู่เฉย ลงเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจ หลัง ตร.สน.เพชรเกษมยิงตัวเองดับ

 

ในส่วนของการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ก็ได้ไปเยี่ยมครอบครัวผู้เสียชีวิตถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยตนมองว่า ลูกทั้ง 2 คนของ ผู้เสียชีวิต เกิดและโตในสถานที่พักของตำรวจ อยู่ภายใต้การ ดูแลของครอบครัวตำรวจ ต้องเป็นลูกหลานของตำรวจ จะดูแลให้ดีที่สุด  และฝากสื่อมวลชนเรื่องการรายงานหนีนอกระบบ ทางครอบครัวได้มีการ ยืนยันว่ายังไม่เคยให้ข้อมูลเรื่องดังกล่าวกับผู้ใด บางเรื่องที่สื่อได้นำเสนอออกไปมีผลกระทบทางด้านจิตใจของครอบครัวผู้เสียชีวิตไปอย่างมาก

 

ผบช.น. ไม่อยู่เฉย ลงเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจ หลัง ตร.สน.เพชรเกษมยิงตัวเองดับ

ด้าน พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม เปิดเผยว่า ตนเองพึ่งมารับตำแหน่ง ผกก.ได้ประมาณ 10 วัน  ก็ได้มีตรวจสอบชีวิตความเป็นอยู่ ของข้าราชการตำรวจสน. เพชรเกษม จนทราบว่า มีผู้ใต้บังคับบัญชาบางรายมีหนี้สินจากการกู้สหกรณ์ จึงได้พยามให้ความเหลือ โดยจัดให้มีการเลี้ยงอาหาร และพยามหาช่องทางที่สามารถ สร้างรายได้พิเศษให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา แต่เนื่องด้วยระยะเวลาที่ตนเองพึ่งมารับตำแหน่ง จึงได้ยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงปัญหาอย่างเป็นระบบจนมามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นทำให้ตนเอง เสียใจและเสียดายเป็นอย่างมากที่ยังไม่ได้มีโอกาสได้พูดคุยถึงปัญหาที่แท้จริงของผู้เสียชีวิต และข่าวที่ออกไปว่าผู้เสียชีวิตเป็นหนี้นอกระบบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นแล้วยังไม่พบพบหนี้สินดังกล่าว มีเพียงของสหกรณ์ตำรวจจำนวนหนึ่ง

 

ผบช.น. ไม่อยู่เฉย ลงเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจ หลัง ตร.สน.เพชรเกษมยิงตัวเองดับ

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline