พ่อแม่ปวดใจ "รางวัลบนคราบน้ำตา" เพิ่งรู้ลูกถูกบูลลี่ หลังเรียงความชนะเลิศ

หมอแล็บแพนด้า โพสต์ "รางวัลบนคราบน้ำ" พ่อแม่ปวดใจเพิ่งรู้ลูกสาวถูกบูลลี่หนัก หลังได้รางวัลชนะเลิศการเขียนเรียงความ

วันที่ 16 ก.พ. 2566 เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง ได้โพสต์เรื่องราวชวนปวดใจ หลังนักเรียนหญิงรายหนึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศ "เรียงความ" โดยเธอเป็นตัวแทนของโรงเรียนไปแข่ง แต่ทว่าเนื้อหาของเรียงความฉบับนั้นเป็นเรื่องจริงที่ปนกับคราบน้ำตา โดยเนื้อหาของเรียงความตอนหนึ่ง ระบุว่า

 

พ่อแม่ปวดใจ รางวัลบนคราบน้ำตา เพิ่งรู้ลูกถูกบูลลี่ หลังเรียงความชนะเลิศ

"ไอ้ตัวประหลาด คำพูดของเพื่อนที่เรียกฉันในวันนั้น ภาพเพื่อนที่พากันแยกกลุ่มออกห่างจากฉันแล้วทิ้งให้ฉันอยู่คนเดียว ภาพการทำงานเป็นกลุ่มแต่มีเพียงแค่ฉันที่ถูกทิ้งให้ทำงานเพียงคนเดียว…ล้วนเป็นภาพความทรงจำที่ฉันอยากจะปิดตายให้มันหายไปตลอดชีวิต

 

เพียงว่าร่างกายของเรามีขนมากกว่าคนทั่วไปจนเหมือนลิง จนบางครั้งเราเคยคิดว่าเพียงแค่ไม่เหมือนคนอื่น แต่ทำไมเหมือนเราไปทำอะไรผิดร้ายแรงจัง มีหลายครั้งที่เราโดนแกล้งให้เป็นคนรับใช้ ด้วยความที่เราไม่มีเพื่อนเลยจึงต้องทำตามที่เขาสั่ง เพราะอยากให้เขาคนเราเป็นเพื่อน"

 

พ่อแม่ปวดใจ รางวัลบนคราบน้ำตา เพิ่งรู้ลูกถูกบูลลี่ หลังเรียงความชนะเลิศ

ขณะที่ทาง หมอแล็บแพนด้า ได้เขียนแคปชั่นระบุว่า "รางวัลบนคราบน้ำตา พ่อแม่ปวดใจ ลูกถูกบูลลี่และถูกลั่นแกล้งสารพัดโดยที่พ่อแม่ไม่รู้มาก่อน มารู้ทีหลังเพราะลูกชนะเลิศการเขียนไดอารี่ได้เป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่ง ลูกสารภาพว่าโดนมานานแล้ว เขียนขึ้นจากเรื่องจริงจนได้รับรางวัล"


หลังจากเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่าววิพากษ์วิจารณ์กลุ่มเพื่อนที่มีการบูลลี่ และให้กำลังใจนักเรียนเจ้าของเรียงความนี้

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline