เพจดังกัมพูชา โพสต์เย้ย ONE ไม่กล้าเอา "กุน ขแมร์" ไปแข่ง เพราะกลัวดังกว่าไทย

เพจดังกัมพูชา โพสต์ข้อความถึง "ชาตรี" CEO วัน แชมเปียนชิพ เย้ยที่ไม่กล้าเอา "กุน แขมร์" ขึ้นเวทีระดับโลก เพราะกลัวดังกว่าไทยใช่ไหม

ยังคงมีประเด็นให้ติดตามต่อเนื่อง สำหรับกรณีของดราม่า "มวยไทย VS กุน แขมร์" ซึ่งดูเหมือนว่าทางฟากฝั่งของกัมพูชาจะไม่ยอมลดราวาศอกง่ายๆ โดยล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก WORLD KUN KHMER Promotion ของกัมพูชา ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 4.2 แสนคน ได้ออกมาโพสต์ข้อความพร้อมแท็กไปถึง ชาตรี ศิษย์ยอดธง หัวเรือใหญ่ของวัน แชมเปียนชิพ (ONE Championship) โดยแปลข้อความเป็นภาษาไทย ระบุว่า

 

เพจดังกัมพูชา โพสต์เย้ย ONE ไม่กล้าเอา กุน ขแมร์ ไปแข่ง เพราะกลัวดังกว่าไทย

 

 

"ชาตรี บอกว่า มวยไทย คืออันดับ 1 ของโลก ก็เพราะใช้เงินระดับพันล้านดอลลาร์ไปจ้างชาวต่างชาติที่ฝีมือยังไม่เก่งจริงมาแข่งขันสู้กับคนไทย แล้วก็อวยว่าแข็งแกร่ง แต่ทุกครั้งที่มีการชิงแชมป์ เขาไม่เคยให้โอกาสนักมวยเขมรมาร่วมด้วยเลย เอาแต่ฝรั่งมาให้เหมือนโดนซ้อมให้คนไทยได้เข็มขัด ไม่ใช่ว่าคนเขมรไร้ความสามารถ แต่เขากลัวคนไทยแพ้คนเขมร กลัวเขมรดัง บอกว่าเขมรสู้ไทยไม่ได้ ขอโทษทีนักชกเขมรรุ่น 50-65 กก. นี่พร้อมชิงเข็มขัดเสมอ แต่ขอให้จ่ายค่าตัวเราเท่านักมวยไทยด้วย เก็บตัวก่อนชกสัก 3 เดือน บอกเลยว่าพร้อมเจอ"

 

เพจดังกัมพูชา โพสต์เย้ย ONE ไม่กล้าเอา กุน ขแมร์ ไปแข่ง เพราะกลัวดังกว่าไทย

นอกจากนี้ทางเพจดังกล่าวยัง โพสต์ข้อความอีกว่า "คำถามต่อองค์กรระดับโลก กุน แขมร์ สงสัยมานานแล้ว อยากถาม ชาตรี และ วัน แชมเปียนชิพ ตรงๆ นักชกเขมร กุน แขมร์ เก่งทั้งท่านอนและท่ายืนไม่ต่างจากนักมวยไทย ทำไมให้แต่ฝ่ายหลังสู้ MMA เขมรก็มีศิลปะป้องกันตัว อยากรู้ความสามารถที่แท้จริงก็ต้องให้โอกาส กุน แขมร์ มากกว่านี้ ให้เราเลือกเจอคู่ต่อสู้ที่เหมาะสมได้ จะต่างชาติหรือไทยได้หมด ศิลปะการต่อสู้ของเขมรก็เป็นแชมป์ได้เหมือนกัน วันก่อนเอานักมวยเขมรไม่เก่งไปแพ้น็อก แล้วก็มาโม้ว่าไทยเก่ง ถ้าคุณไม่กล้าจ้างนักมวยเขมรไปแข่ง วัน แชมเปียนชิพ แสดงว่าคุณกลัวเขมรดัง"

 

เพจดังกัมพูชา โพสต์เย้ย ONE ไม่กล้าเอา กุน ขแมร์ ไปแข่ง เพราะกลัวดังกว่าไทย


ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีแฟนมวยทั้งชาวกัมพูชาและชาวไทยเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันตอบโต้กันเป็นจำนวนมาก

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline