ชีวิต"เบนซ์ เดม่อน" วันแรกในเรือนจำ เครียด พกยาโรคซึมเศร้าเข้าไปด้วย

เปิดชีวิต "เบนซ์ เดม่อน" วันแรกในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มีประวัติโรคซึมเศร้า พกยารักษาโรคซึมเศร้าเข้าไปด้วย

   16 ก.พ.66 คืบหน้าคดีมาเก๊า888 หลังจากศาลไม่ให้ประกันตัว เบนซ์ เดม่อน ทำให้ต้องส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร  โดย นายสิทธิ  สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายบริหาร ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีของนายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ “เบนซ์ เดม่อน” กระทำความผิดในคดีร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อช่วยประกาศการโฆษณา หรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งมิได้รับอนุญาตจาก เจ้าพนักงานและร่วมกันฟอกเงิน (เว็บพนันมาเก๊า 888)  ซี่งศาลอาญาได้อนุญาตฝากขัง ครั้งที่ 1 มีกำหนด 12 วัน นั้น

ชีวิต"เบนซ์ เดม่อน" วันแรกในเรือนจำ เครียด พกยาโรคซึมเศร้าเข้าไปด้วย
ซึ่งเมื่อวันที่ 15ก.พ.66 เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้รับตัว เบนซ์ เดม่อน  จากศาลอาญา เข้าสู่กระบวนการแรกรับตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของเรือนจำ (SOPs)  โดยมีเจ้าหน้าที่งานรูปพรรณ  ฝ่ายจำแนกลักษณะผู้ต้องขัง ได้ดำเนินการสอบถามประวัติ พิมพ์มือ  ถ่ายรูป ตรวจร่างกายโดยบุคลากรทางการแพทย์ สถานพยาบาลเรือนจำจากการซักประวัติโรคประจำตัว แจ้งว่า มีประวัติโรคซึมเศร้า และมียารักษาโรคประจำตัว

ชีวิต"เบนซ์ เดม่อน" วันแรกในเรือนจำ เครียด พกยาโรคซึมเศร้าเข้าไปด้วย

  ทั้งนี้ กระบวนการดังกล่าว เป็นมาตรฐานที่ผู้ต้องขังเข้าใหม่ทุกรายต้องได้รับการปฏิบัติเหมือนกัน นอกจากนั้นต้องผ่านการคัดกรองโรค ตรวจหาเชื้อ  โควิด - 19 และ กักตัวอยู่ในสถานที่กักกันโรคของแดนแรกรับ เป็นระยะเวลา 5 วัน ก่อนจะส่งไปที่ห้องกันชน Bubble เพื่อดูอาการอีก 5 วัน โดยหลังจากนั้นหากตรวจแล้วไม่พบเชื้อโควิด – 19 จะเข้าสู่กระบวนการต่อไป คือ การพิจารณาของคณะกรรมการจำแนกลักษณะผู้ต้องขังที่ต้องสัมภาษณ์ ดูประวัติเป็นรายบุคคลว่าจะส่งตัวไปควบคุมที่แดนใดต่อไป

ชีวิต"เบนซ์ เดม่อน" วันแรกในเรือนจำ เครียด พกยาโรคซึมเศร้าเข้าไปด้วย
    โฆษกกรมราชทัณฑ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มีจิตแพทย์เข้าตรวจเป็นประจำ ทุกสัปดาห์ ตลอดจนมีนักจิตวิทยาคลินิกปฏิบัติหน้าที่คอยดูแลด้านสุขภาพจิตของผู้ต้องขังทุกราย จึงขอเรียนว่ากระบวนการต่างๆ ของกรมราชทัณฑ์ มีการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน เสมอภาค ภายใต้กรอบของกฎหมายและมาตรฐานการดูแลควบคุมผู้ต้องขังตามหลักสิทธิมนุษยชน

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews