เปิดประวัติ น้องทีน เจ้าของร้านอ้วนตรึ้ม กะเพราตะหลิวตัด นักสู้ชีวิตแต่ชีวิตสู้กลับ จากเด็กไร้บ้านสู่เจ้าของร้านชื่อดัง

ประวัติ น้องทีน จากเด็กไร้บ้านสู่เจ้าของร้านอ้วนตรึ้ม สุดท้ายชีวิตสู้กลับ : อีกหนึ่งเรื่องเศร้าที่ชาวเน็ตต่างไว้อาลัยอย่างมาก เมื่อเพจ ตี๋อ้วนชวนหิว ได้โพสต์แจ้งข่าวเศร้าถึงการเสียชีวิตของ "น้องทีน" หรือ นายสดายุ ศุภผลศิริ เด็กหนุ่มเจ้าของร้าน "อ้วนตรึ้ม กะเพราตะหลิวตัด" โดยบอกว่า สาเหตุน้องทีนเสียชีวิต คาดว่าน่าจะติดเชื้อในกระแสเลือด จากการเป็นแผลพุพองที่เท้า และอีกหลายโรค

 

ประวัติ น้องทีน จากเด็กไร้บ้านสู่เจ้าของร้านอ้วนตรึ้ม สุดท้ายชีวิตสู้กลับ

 

 

สำหรับประวัติน้องทีน เขาเป็นเด็กหนุ่มสู้ชีวิตที่หาเลี้ยงตัวเองมาตั้งแต่อายุ 16 ปี จนได้มาเปิดร้านขายกะเพราเป็นของตัวเอง อยู่ที่แยกท่าเกษตร บางแค เพราะทางบ้านมีปัญหาทำให้น้องต้องกลายเป็นเด็กไร้บ้าน

 


โดย น้องทีน เคยเปิดใจผ่านรายการ ชีวิตสู้กลับ ของทางช่อง ยูทูป ThaiNews – ไทยนิวส์ ว่า เดิมตัวเองอาศัยอยู่กับย่ามาตั้งแต่เล็กจนอายุประมาณ 13-14 ปี แต่ต่อมาย่าล้มป่วยเข้าโรงพยาบาล แล้วน้องสาวของย่าก็มาขายบ้าน โดยไม่บอกด้วยว่าขายบ้าน ทำให้ตัวเองต้องนอนในซอย ตามข้างถนน 2-3 วัน จนต่อมาเจอ "พี่ต่อ" ผู้อุปการะตัวเองที่เข้ามาช่วย ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แล้วเขาก็ดูแลน้องทีนมาตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ก็อยู่กับพี่ต่อมาตลอด

ประวัติ น้องทีน จากเด็กไร้บ้านสู่เจ้าของร้านอ้วนตรึ้ม สุดท้ายชีวิตสู้กลับ

แม้จะไม่มีโอกาสได้เรียนอีกแล้ว แต่ตอนอายุประมาณ 18 ปี ด้วยความที่อยากมีร้านอาหารเป็นของตัวเอง เพราะอยากตอบแทนพี่ต่อ และหาเงินทุนให้กับตัวเอง แต่ไม่มีใครสอน พอได้เห็นพี่ต่อทำกะเพรา หรือหมูหวานบ้าง ก็เลยลักจำเอาสูตรเขามา และมาเปิดร้านข้าวกล่องเป็นของตัวเอง โดยมีพี่ต่อช่วยวิ่งงานส่งของเป็นหลัก จนตอนนี้อายุ 21 ปีแล้ว บางวันชักหน้าไม่ถึงหลังต้องกู้รายวันก็มี บางวันไม่มีรายได้ ก็คือไม่มีจริงๆ ถึงขั้นไม่มีเงินกินข้าว

ประวัติ น้องทีน จากเด็กไร้บ้านสู่เจ้าของร้านอ้วนตรึ้ม สุดท้ายชีวิตสู้กลับ
ก่อนหน้านี้ ทางทีมข่าวไทยนิวส์ได้ลงพื้นที่ไปถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของน้องทีม จึงได้พบว่าน้องสู้ชีวิตมาตั้งแต่เล็กจริงๆ กระทั่งมาทราบข่าวอันน่าตกใจว่า น้องทีนเสียชีวิต ซึ่งน้ำหนักก่อนน้องเสียชีวิตอยู่ที่กว่า 200 กิโลกรัม



ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline