ย้อนชีวิต"ยุทธ อังกินันทน์" ขงเบ้งเมืองเพชร  พร้อมสาเหตุการเสียชีวิต

ย้อนชีวิต "ยุทธ อังกินันทน์" หรือ ขงเบ้งเมืองเพชร อดีต ส.ส.เพชรบุรี 7 สมัย และอดีตนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบุรี หลังจากไปด้วยโรคชรา ในวัย 87 ปี ...

เมื่อเวลาประมาณ 20.05 น. ของวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา มีรายงานการเสียชีวิตของ นายยุทธ อังกินันทน์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบุรี 7 สมัยได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคประจำตัว ขณะนอนหลับพักผ่อนในบ้านพักตัวเมือง จ.เพชรบุรี สิริอายุรวม 87 ปี ทั้งนี้ทางผู้ใกล้ชิดแจ้งว่า ครอบครัวของ นายยุทธ จะจัดพิธีรดน้ำศพในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.พ. 2566 ณ วัดพระพุทธไสยาสน์ (วัดพระนอน) อ.เมือง จ.เพชรบุรี

 

ย้อนชีวิต\"ยุทธ อังกินันทน์\" ขงเบ้งเมืองเพชร  พร้อมสาเหตุการเสียชีวิต

นายยุทธ อังกินันทน์ มีฉายาทางการเมืองว่า ขงเบ้งเมืองเพชร เป็นบุคคลที่ชาวจังหวัดเพชรบุรีให้ความเคารพนับถือมาอย่างยาวนาน อดีตเคยเป็นพนักงานบัญชีที่ธนาคารกรุงไทย สาขาเพชรบุรี ต่อมาได้ลงเล่นการเมืองท้องถิ่น ด้วยการเป็นสมาชิกสภาเทศบาล จนถึง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเพชรบุรี ก่อนที่จะลงรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเพชรบุรี และได้รับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ใน พ.ศ. 2526 ได้รับเลือกเรื่อยมา จนถึง พ.ศ. 2539 

 

ย้อนชีวิต\"ยุทธ อังกินันทน์\" ขงเบ้งเมืองเพชร  พร้อมสาเหตุการเสียชีวิต

 

ก่อนที่จะวางมือทางการเมืองระดับชาติ และกลับมาลงเล่นการเมืองท้องถิ่นอีกครั้ง จนได้รับเลือกเป็น นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเพชรบุรี ยาวจนถึง 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ทั้งนี้ นายยุทธ อังกินันทน์ เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาล พลเอก สุจินดา คราประยูร และเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ในรัฐบาล นายชวน หลีกภัย ด้วย

 

ย้อนชีวิต\"ยุทธ อังกินันทน์\" ขงเบ้งเมืองเพชร  พร้อมสาเหตุการเสียชีวิต

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline