หนุ่มงง เพื่อนเงินเดือนเป็นแสน แต่ไม่พอใช้ ทั้งที่อยู่กินไม่หรูหรา

หนุ่มสงสัยมานาน เพื่อนเงินเดือนเป็นแสน แต่ไม่พอใช้ ทั้งที่อยู่กินไม่หรูหรา ก่อนสืบจนรู้ความจริงทำตกใจหนักมาก

หนุ่มงง เพื่อนเงินเดือนเป็นแสน แต่ไม่พอใช้ ทั้งที่อยู่กินไม่หรูหรา : การไม่มีคนทักยืมเงินคือลาภอันประเสริฐโดยแท้ แต่มนุษย์ทุกคนไม่ได้โชคดีอย่างนั้น โดยสื่อต่างประเทศได้รายงานเรื่องราวของ หนุ่มคนหนึ่งที่เล่าว่า เขามีเพื่อนทำงานในแวดวงการเงินการธนาคาร ซึ่งเมื่อหักภาษีแล้ว เพื่อนจะได้เงินเดือน 5,000 ดอลลารสิงคโปร์ หรือ ประมาณ 1.2 แสนบาท และถ้าหักค่าใช้จ่าย บิลค่าน้ำค่าไฟ เงินผ่อนต่างๆ แล้ว ยังเหลือใช้คนเดียวเพียวๆ เดือนละ 3,500 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือ ราวๆ 90,000 บาท
หนุ่มงง เพื่อนเงินเดือนเป็นแสน แต่ไม่พอใช้ ทั้งที่อยู่กินไม่หรูหรา ก่อนรู้ความจริงทำตกใจหนักมาก

แต่เท่านั้นยังไม่พอ หนุ่มคนนี้ยังบอกว่า เพื่อนยังมายืมเงินเขาอีก 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือ ประมาณ 25,000 บาท และเวลาที่เขาทวงเงิน เพื่อนก็จะบอกว่า "เดี๋ยวให้อาทิตย์หน้า" และเมื่ออาทิตย์หน้ามาถึง เขามาทวงอีก เพื่อนก็ผัดไปอีก เป็นอย่างนี้เรื่อยๆ จนสุดท้าย เขามารู้ว่าทีหลังว่า เหตุผลที่เพื่อนมีเงินไม่พอใช้เพราะผู้หญิง

 

สาเหตุที่ เงินของเพื่อนที่หมดเกลี้ยงนั้น เนื่องมาจากเพื่อนใช้ซื้อบริการถูกกฎหมายในย่านเกลัง ซึ่งเพื่อนเขาไปเที่ยวผู้หญิงทุกคืน ตลอดระยะ 2 เดือนที่ผ่านมา และพอเงินหมด เพื่อนก็จะมาหาเจ้าของเรื่อง และบอกว่าตอนนี้เงินหมดแล้ว ขอยืมเงินหน่อยได้ไหม เขาจึงบอกเพื่อนไปว่า "เห็นหรือยังว่าทำอะไรลงไป" แต่กลายเป็นว่าทำให้เพื่อนโมโหอย่างหนัก และยืนยันว่าที่ทำลงไปนั้นไม่ได้ทำอะไรผิดเลย

หนุ่มงง เพื่อนเงินเดือนเป็นแสน แต่ไม่พอใช้ ทั้งที่อยู่กินไม่หรูหรา ก่อนรู้ความจริงทำตกใจหนักมาก

สุดท้าย หนุ่มเจ้าของเรื่องถามว่า มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหม สิ่งที่เกิดขึ้นกับเพื่อนทำให้ตัวเขาเองก็หัวร้อน และขอคำแนะนำว่าจะจัดการอย่างไร ทั้งเรื่องเพื่อนและเงินที่เพื่อนยืมไป


อย่างไรก็ตาม ในขณะเดียวกัน โลกออนไลน์ได้บอกว่า ถ้าให้เพื่อนยืม "เงิน" ไม่ได้ ก็ให้เพื่อนยืม "มือ" ไปใช้แล้วกัน จบๆ ไป ใช่เราก็มีเพื่อนคนหนึ่งเหมือนกัน เพื่อนคนนี้ไม่ได้ได้เงินเดือนเป็นแสน แต่ทำงานหนักทั้งงานหลักงานเสริม และเพื่อนคนนี้ก็ชอบพร่ำบ่นว่าไม่มีเงินจะซื้อข้าวกิน เศร้าจริง

หนุ่มงง เพื่อนเงินเดือนเป็นแสน แต่ไม่พอใช้ ทั้งที่อยู่กินไม่หรูหรา ก่อนรู้ความจริงทำตกใจหนักมาก
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline