"อ.เจษฎ์" เปิดความจริง ไข่ดาวเหนียว คือไข่ปลอมทำจากยาง จริงหรือไม่

ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ หรือ "อ.เจษฎ์" ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับ เรื่อง ไข่ปลอม ที่กำลังถูกแชร์อยู่ในขนาดนี้

"อ.เจษฎ์" ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ได้ออกมาให้ข้อมูลในเรื่อง ไข่ปลอม โดยได้ระบุข้อความว่า 

"ไข่ดาวเหนียว ไม่ใช่ไข่ปลอมทำจากยางครับ"

ได้คลิปวิดีโอนี้มาหลังไมค์ เหมือนเป็นการทำ "ขนมปังหน้าไข่ดาว" ที่ออกมาไข่ดาวดูแปลกๆ สามารถลอกชั้นบนออกมาเป็นแผ่นฟิล์ม ที่มีลักษณะเหนียวแข็ง พร้อมเสียงบ่นว่า เหนียวคล้ายกับถุงยางเลย แถมระบุชื่อยี่ห้อไข่ที่ซื้อมาด้วย ... ซึ่งถ้าใครมาดูคลิปนี้เข้า อาจจะคิดว่าเป็นเพราะไข่ยี่ห้อนี้เป็นไข่ปลอมทำจากยาง

"อ.เจษฎ์" เปิดความจริง ไข่ดาวเหนียว คือไข่ปลอมทำจากยาง จริงหรือไม่

แต่จริงๆ แล้ว นี่น่าจะเป็นผลจากการที่เค้าทำเมนูนี้ ด้วย "เตาอบลมร้อน" ซึ่งเป่าลมร้อนลงมาที่อาหาร และถ้าตั้งไฟร้อนเกินไป นานเกินไป ก็ส่งผลให้ไข่เกิดลักษณะแปลกๆ แบบนี้ได้ เนื่องจากไข่ขาวเสียสภาพ และกลายเป็นแข็งเหนียวคล้ายฟิล์ม (ไม่น่าจะเกี่ยวอะไรกับยี่ห้อของไข่ด้วย)

ก่อนนี้ก็เคยมีเคสคล้ายกัน กับไข่ดาวของ "ร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง" ร้านหนึ่ง ซึ่งลูกค้าบ่นแบบเดียวกันเลย ว่าด้านบนกลายเป็นฟิล์มเหนียวแข็ง ซึ่งก็เพราะว่าร้านนี้ก็ใช้การให้ความร้อนแบบเป่าจากด้านบนเหมือนกัน

สำหรับสูตรในการทำ "ขนมปังหน้าไข่ดาว" ด้วยเตาอบลมร้อนนั้น ก็ควรใช้ความร้อนเพียงแค่ประมาณ 160-180°C เวลาประมาณ 5 นาที (หรือนานกว่านั้น ถ้าเอาสุกๆ) ก็พอครับ

ป.ล. เวลาสงสัยอะไรเกี่ยวกับอาหารว่าผิดปรกติ ระวังอย่าพึ่งโพสต์ลงโซเชียลโดยระบุยี่ห้อนะครับ อาจจะเป็นประเด็นให้โดนฟ้องหมิ่นประมาทได้

"อ.เจษฎ์" เปิดความจริง ไข่ดาวเหนียว คือไข่ปลอมทำจากยาง จริงหรือไม่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline