บ.แกร็บคาร์ ชี้แจงแล้ว หลังไรเดอร์เชิดช่อดอกไม้เงินสด 5 หมื่น หนีลอยนวล

บ.แกร็บคาร์ ชี้แจงแล้วไม่นิ่งนอนใจ หลังไรเดอร์เชิดช่อดอกไม้เงินสด 5 หมื่น หนีลอยนวล สั่งระงับสัญญาณไม่ให้รับงาน พร้อมให้ข้อมูลตำรวจเต็มที่

จากกรณีที่ คนขับแกร็บคาร์ ไม่ทราบยี่ห้อรุ่น สีเขียวเหลือง ได้ก่อเหตุยักยอกช่อดอกไม้เงินสด มูลค่า 53,550 บาท หลังจากที่เจ้าของร้านดอกไม้ฟาวเวอร์ช๊อป จ้างผ่านแอปพลิเคชั่น Grab Express (car) ให้มารับนำช่อดอกไม้จากที่ร้าน ไปส่งให้ลูกค้าย่าน จ.ปทุมธานี ก่อนที่ไรเดอร์หายตัวพร้อมกับช่อดอกไม้เงินสด จนทางเจ้าของร้านดอกไม้ต้องชดใช้เงินทั้งหมดคืนให้ลูกค้า และเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเสาธง เพื่อให้ช่วยติดตามจับกุมคนขับแกร็บคาร์รายดังกล่าว มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

บ.แกร็บคาร์ ชี้แจงแล้ว หลังไรเดอร์เชิดช่อดอกไม้เงินสด 5 หมื่น หนีลอยนวล

ล่าสุดทาง GRAB ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งได้ทำการระงับสัญญาณของคนขับเพื่อไม่ให้รับงาน และพร้อมประสานงานกับตำรวจเพื่อให้ข้อมูลต่างๆ อย่างเต็มที่


จากกรณีที่เกิดขึ้น GRAB ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเบื้องต้น บริษัทฯ ได้ดำเนินการระงับสัญญาณการให้บริการของพาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าว เพื่อให้ไม่สามารถให้บริการใดๆ ได้ในระหว่างการสืบสวนหาข้อเท็จจริง

 
ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลคดีเพื่อให้ข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ในการเร่งติดตามตัวพาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าว และใช้ในการสืบสวนหาข้อเท็จจริง

 

บ.แกร็บคาร์ ชี้แจงแล้ว หลังไรเดอร์เชิดช่อดอกไม้เงินสด 5 หมื่น หนีลอยนวล

ในส่วนของผู้เสียหาย (ผู้สั่งช่อดอกไม้เงินสด) บริษัทฯ ได้ประสานและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้ความช่วยเหลือในการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเร่งติดตามคดีอย่างรวดเร็วที่สุด


ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า GrabExpress เป็นบริการรับส่งพัสดุ-เอกสารด่วนแบบทันที โดยมีระบบติดตามสถานะพัสดุแบบเรียลไทม์ พร้อมให้ค่าชดเชยสินค้าในกรณีสูญหายหรือเสียหายมูลค่าสูงสุด 15,000 บาท สำหรับบริการ GrabExpress ที่จัดส่งด้วยรถยนต์


โดยปกติแล้ว GrabExpress จะไม่ให้บริการส่งสินค้าหรือพัสดุบางประเภท (เช่น สิ่งของผิดกฎหมายทุกชนิด ยาเสพติด) ซึ่งรวมถึงสิ่งของมีค่า เช่น เงินสด อย่างไรก็ดี บริษัทฯ จะพิจารณาเพื่อให้ความช่วยเหลือกับผู้เสียหายครั้งนี้เป็นกรณีพิเศษ โดยผู้ใช้บริการสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ GrabExpress ได้ผ่านทาง (คลิก)

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline