หนุ่มใจบุญ เห็นยายวัย 88 โบกรถขอความช่วยเหลือ แต่โดนชาวเน็ตแฉวีรกรรม ก่อนตัดสินใจสืบประวัติ รู้ความจริงยิ่งหดหู่

หนุ่มช่วยเหลือยายวัย 88 ยืนโบกรถ ชาวเน็ตแฉวีรกรรม ก่อนตัดสินใจสืบประวัติ : กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่ผู้ใช้สมาชิก TikTok รายหนึ่งชื่อ manotchduriyachew โพสต์คลิปหลังไปเจอคุณยายท่านหนึ่ง ยืนโบกรถอยู่ริมถนนกลางแดดที่ร้อนจัดใน จ.ร้อยเอ็ด พร้อมข้างตัวมีถังสีใส่ข้าวของ 1 ใบ จึงรีบจอดแล้วเข้าไปสอบถามได้ความประมาณว่า

 

หนุ่มช่วยเหลือยายวัย 88 ยืนโบกรถ ชาวเน็ตแฉวีกรรม ก่อนตัดสินใจสืบประวัติ

 

 

 

คุณยายอายุ 88 ปี มีหลานไปทำงานรับจ้างที่งานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ แล้วถูกไฟชอร์ต จึงจะเดินทางไปเยี่ยม แต่ไปไม่ทันรถเมล์ แถมเรียกรถที่ขับผ่านไปมาก็ไม่มีใครจอดรับ จากนั้นผู้โพสต์จึงรับยายขึ้นรถแล้วพาเดินทางไป จ.กาฬสินธุ์ ก่อนจะส่งลงตรงที่ว่าการอำเภอ แล้วให้เงินจำนวนหนึ่ง กับของกินและเบอร์โทรศัพท์

 

 

ทว่าหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งยังชื่นชมผู้โพสต์ที่มีน้ำใจช่วยเหลือคุณยาย แต่ทว่ากลับมีคนมาแฉยายว่าเป็นมิจฉาชีพ ทำแบบนี้ประจำ เพื่อเรียกความสงสาร และมีคนเคยถูกหลอกหลายราย บางคนเจอกับตัว บางคนฟังฝ่ายคนในพื้นที่มา

หนุ่มช่วยเหลือยายวัย 88 ยืนโบกรถ ชาวเน็ตแฉวีกรรม ก่อนตัดสินใจสืบประวัติ

ต่อมา ผู้โพสต์ก็ได้โพสต์คลิปเพิ่มเติม หลังจากลงคลิปไปแล้ว และรู้ว่ามีคนออกมาแฉยาย พร้อมกับบอกว่า เรื่องที่ไปส่งคุณยายนั้นเป็นเรื่องของมนุษยธรรม และไม่รู้มาก่อนว่า ยายมีพฤติกรรมแบบที่ถูกกล่าวหา ส่วนเงินที่ให้ไปนั้น คุณยายไม่ได้ร้องขอ ให้ด้วยความเต็มใจ

 


อีกทั้งผู้โพสต์ยังเล่าอีกว่า เมื่อได้อ่านคอมเมนต์ จึงไปสืบหาข้อเท็จจริงกับทางผู้นำชุมชน จนทราบว่า ลูกยายสติไม่สมประกอบ ส่วนอีกคนชอบทำร้ายร่างกายยายเป็นประจำ จึงคิดว่ายายคงมีความจำเป็นที่ต้องทำแบบนี้ เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งไม่ได้โกรธยาย แต่เป็นห่วง ฝากถึงลูกหลานและผู้นำชุมชนช่วยกันดูแล เชื่อว่าอาจจะแก้พฤติกรรมแบบนี้ได้ ถ้าอะไรดีขึ้นยายก็คงไม่ต้องออกมาแบบนี้

หนุ่มช่วยเหลือยายวัย 88 ยืนโบกรถ ชาวเน็ตแฉวีกรรม ก่อนตัดสินใจสืบประวัติ

คลิปจาก manotchduriyachew

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline