ลิโอเนล เมสซี บริจาคเงิน 126 ล้าน ช่วยเหลือเหตุแผ่นดินไหวตุรกีซีเรีย

ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาชุดแชมป์บอลโลกปี 2022 บริจาคเงิน 126 ล้าน ช่วยเหลือเหตุแผ่นดินไหวตุรกี

ลิโอเนล เมสซี บริจาคเงิน 126 ล้าน ช่วยเหลือเหตุแผ่นดินไหวตุรกี : จากเหตุแผ่นดินไหวตุรกีทำให้เกิดการขาดแคลนอย่างหนัก ซึ่งล่าสุด น.พ.เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ (หมอเฉลิมชัย) รองประธานกรรมาธิการการสาธารณสุข วุฒิสภา โพสต์ blockdit ส่วนตัว "ร้อยแปดพันเก้ากับหมอเฉลิมชัย" โดยมีข้อความว่า "ลิโอเนล เมสซี (Lionel Messi) กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาชุดแชมป์บอลโลกฟีฟ่าปี 2022 ได้บริจาคเงิน 126 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรมต่อตุรเคียและซีเรีย

 

ลิโอเนล เมสซี บริจาคเงิน 126 ล้าน ช่วยเหลืเหตุแผ่นดินไหวตุรกี

ในเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งร้ายแรง ที่เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นในรอยต่อสองประเทศเมื่อเวลาช่วงตีสี่ ด้วยความรุนแรง 7.8 ลึกลงไปจากผิวโลก 24.1 กิโลเมตร ขณะนี้มีความเสียหายอย่างรุนแรงมาก ในเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 11,224 คน ในเขตตุรเคีย 8754 คน และซีเรีย 2470 คน และมีคนที่ได้รับผลกระทบอีกนับ ล้านคน ที่ไม่มีทั้งที่อยู่อาศัย ขาดแคลนอาหารและพลังงานในอากาศที่หนาวเหน็บ

 

และคาดว่าจะพบผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ อย่างน้อยอาจจะถึงครึ่งแสนคน เมสซีได้ขอให้มูลนิธิของครอบครัวตนเอง ซึ่งดูแลสุขภาพและการศึกษาของเด็กทั่วโลกอยู่แล้ว โดยที่ผ่านมาได้ทำงานร่วมกับองค์การยูนิเซฟ ได้ส่งความช่วยเหลือมีมูลค่า 126 ล้านบาท ไปยังสองประเทศดังกล่าวในทันที

ลิโอเนล เมสซี บริจาคเงิน 126 ล้าน ช่วยเหลืเหตุแผ่นดินไหวตุรกี

นับเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ชัดเจนที่แฟนบอลทั่วโลกได้ตระหนักมาโดยตลอดว่า เมสซีนอกจากจะเป็นนักฟุตบอลอัจฉริยะที่มีความสามารถแล้ว ยังมีอุปนิสัยใจคอในสนามที่ดีมาก เป็นตัวอย่างของเด็กเยาวชนตลอดจนแฟนบอลนอกสนามด้วย เมื่อเปรียบเทียบกับนักฟุตบอลชื่อดังอีกหลายคน ที่มักจะเก่งแต่มีนิสัยไม่ดีนัก

 

"เมสซี" จึงเป็นไอดอลของคนยุคใหม่โดยเฉพาะแฟนฟุตบอล และครั้งนี้เค้าก็ได้ย้ำบทบาทความเป็นคนมีน้ำใจ โดยการบริจาคเงินคนเดียว 126 ล้านบาทอีกครั้งหนึ่ง"


อย่างไรก็ตามจากรายงานล่าสุดได้อัพเดตยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวตุรกีซีเรียล่าสุดว่า จำนวนผู้เสียชีวิตในตุรกีและซีเรียเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างน้อย 34,719 รายนับจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 แมกนิจูดในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี ซึ่งในตุรกีมีผู้เสียชีวิต 29,605 ราย และในซีเรียมีผู้เสียชีวิต 4,574 ราย แผ่นดินไหวครั้งนี้กลายเป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติที่มีผู้เสียชีวิตมากเป็นอันดับ 6 ของโลก

ลิโอเนล เมสซี บริจาคเงิน 126 ล้าน ช่วยเหลืเหตุแผ่นดินไหวตุรกี

(อ่านข่าว - ทั่วโลกร่วมอาลัย สุนัขK9 เสียชีวิต หลังร่วมภารกิจ แผ่นดินไหวตุรกีซีเรีย)
ภาพจาก leomessi
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline