ฮือฮา หนุ่มโพสต์ขายปลาตัวละ 450,000 เซียนปลาตาลุก นี่แหละขุมทรัพย์

กลายเป็นที่ฮือฮาทันทีเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ขายปลาตัวละ 450,000 เซียนปลา นักสะสมเข้ามาการันตี นี่แหละของจริง แถมหายากมาก

ชาวโซเชียลฮือฮา เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ขายปลาตัวละ 450,000 บาท คนไม่รู้ก็สงสัยว่าทำไมแพง แต่มีนักสะสมปลาเข้ามาอธิบายถึงบางอ้อ รู้เลยทำไมราคาสูงขนาดนี้

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Rapee Lamkhaig โพสต์ขายปลา เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ว่า

"เขมรสายเก่า 19-20นิ้ว ดูปลาได้ทุกวันที่เมกะบางนา 450,000 บาท"

 

ปลาเสือตอเขมร รูปภาพจาก Rapee Lamkhaig

ชาวเน็ตหลายคนสงสัยว่าทำไมแพง ซึ่งมีผู้รู้เข้ามาอธิบายไว้ว่า 

"เสือตอเขมรสายเก่าหายาก​ จำนวนปลามีน้อย​ แต่มีคนต้องการเยอะ แพงจัดเลยครับ ถ้าเป็นเสือตอที่คนไม่นิยมนี่ตัวหลักร้อยเองครับ​ เหมือนกันมากต่างกันที่รายละเอียด​เล็กน้อย​ ถ้าไม่ใช่คนที่เล่นปลาเสือตอมาเห็นก็แยกไม่ออกครับว่าตัวไหนราคาหลักร้อยตัวไหนหลักหมื่นหลักแสน​ เผลอๆบางคนมองว่าตัวหลักร้อยสวยสุดด้วยครับ ถ้าเลือกเล่นปลาตามค่านิยมนี่สิ้นเปลืองมากจริงๆครับ"

 

ปลาเสือตอเขมร รูปภาพจาก Rapee Lamkhaig

โพสต์ขายปลาเสือตอเขมร 450,000

โพสต์ขายปลาเสือตอเขมร 450,000

 

โพสต์ขายปลาเสือตอเขมร 450,000

 

ข้อมูลจาก kaset.today ให้ข้อมูลไว้ว่า ปลาเสื้อตอ (Siamese Tiger Fish) หรือที่นิยมเรียกว่า เสือตอเขมร เป็นปลาน้ำจืดที่คนนิยมเลี้ยงเป็นปลาสวยงาม ซึ่งปลาชนิดนี้ได้สูญพันธุ์ไปแล้วจากแหล่งน้ำธรรมชาติในประเทศไทย และเหลือน้อยมาก จนถือเป็นปลาใกล้สูญพันธุ์ในแหล่งอื่นด้วย

ปัจจุบันปลาเสือตอเขมรที่อยู่ในตลาดปลากันส่วนใหญ่นี้มาจากประเทศกัมพูชา ซึ่งมาจากแหล่งน้ำเดียวกันคือแม่น้ำโขง ยิ่งไปกว่านั้นปลาเสือตอที่เลี้ยงและจำหน่ายอยู่ในทุกวันนี้เป็นปลาที่ได้จากการจับจากธรรมชาติทั้งหมด เนื่องจากปลาเสือตอเป็นปลาที่เพาะพันธ์ุได้ยากมากโดยเฉพาะปลาเสือตอลายใหญ่

จากสถานการณ์ปัจจุบันทั้งสภาพแวดล้อมและความต้องการปลาเสือตอที่สูงขึ้นเรื่อยๆโดยที่ยังหาวิธีเพาะพันธุ์เพื่อทดแทนคืนสู่ธรรมชาติได้เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงที่ปลาเสือตออาจจะสูญพันธุ์ไปจากโลกนี้ นับวันปลาเสือตอเป็นที่ต้องการของตลาดนักสะสมปลาอย่างมากเนื่องจากเป็นปลาที่หายาก ส่งผลให้ราคาค่อนข้างสูง

 

ขอบคุณ Rapee Lamkhaig  และ kaset.today

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline