หนุ่มชลบุรี เสียรู้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดนดูดเงินกว่า 16 ล้านใน 10 นาที

หนุ่มชลบุรีวัย 39 ปี โดนคอลเซ็นเตอร์หลอกให้กดลิ้งค์ยืนยันตัวตน ก่อนถูก ดูดเงินจนหมดตัวทั้งครอบครัวกว่า 16 ล้านบาท ใน 10 นาที

หนุ่มชลบุรี เสียรู้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดนดูดเงินกว่า 16 ล้านใน 10 นาที : อีกหนึ่งเคสที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจอย่างมาก เพราะตอนนี้ดูเหมือนว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์จะกลับมาอุกอาจอีกครั้ง ซึ่งล่าสุดเป็นคราวของหนุ่มนักธุรกิจวัย 39 ปี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดูดเงินจนหมดตัวทั้งครอบครัวกว่า 16 ล้านบาท ใน 10 นาที 

 

 

 

 

โดย นายวัชระ อายุ 39 ปี ผู้เสียหายสูญเงิน 16 ล้าน แสดงเอกสารเอกสารให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกับใบแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ไว้กับ ร.ต.อ.ณเรศน์ พุ่มสุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี ว่าถูกมิจฉาชีพ ดูดเงินจากบัญชีของธนาคารไทยพาณิชย์ของตนเอง โดยเงินถูกโอนไปยังเลขบัญชีพร้อมเพย์ 0959750066 ชื่อบัญชีนายเอกลักษณ์ พวงจันทร์ จำนวน 9 ครั้ง เป็นเงิน 15,800,000 บาท และยังมีอีก 2 บัญชี รวมกันกว่า 150,000 บาท 

 


นายวัชระ เล่าว่าตนได้รับโทรศัพท์อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า แจ้งว่า ตอนนี้มีนโยบายให้ผู้ประกอบการติดตั้งแอปพลิเคชั่น เพื่ออัพเดต ข้อมูลของตัวเอง ซึ่งตอนนั้นตนกำลังยุ่งๆ จากนั้นก็มีไลน์เด้งขึ้นมามาให้กดลิงค์ ตนทำตามขั้นตอนไป 
 

พอเข้าได้ประมาณ 10 นาที มีข้อความเด้งเข้ามาว่า เงินถูกกดออกจากบัญชี และเด้งมาเตือนอย่างต่อเนื่อง จนบัญชีกลางที่ตนดูแล ซึ่งเป็นบัญชีที่ทำธุรกิจร่วมกับพี่สาว ถูกดูดเงินออกจนหมด จำนวน 9 ครั้ง หมดไปเกือบ  16 ล้านบาท และบัญชีส่วนตัวอีก 2 บัญชีอีกกว่า1.5 แสนบาท 


ตอนที่เงินกำลังถูกดูดออก ตนสังเกตว่าโทรศัพท์มีหน้าค้างที่แอปพลิเคชั่นที่มิจฉาชีพให้กด ตนจึงรีบรีเซ็ทโทรศัพท์ แต่ก็ไม่ทันแล้ว หลังรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงเข้ามาแจ้งความกับตำรวจ และอยากฝากถึงทางธนาคาร ให้เร่งรัดดำเนินการนำเงินกลับคืนมาให้ตน เพราะตอนนี้เดือดร้อนมาก 

 

อีกทั้งยังเป็นเงินที่ตนลงทุนทำธุรกิจกับพี่สาวและพ่อ ช่วยกันเก็บกันมา กว่าจะมีได้ขนาดนี้ ซึ่งตนยอมรับว่างง ทำไมเวลาเงินออกไปเยอะๆ ถึงไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมา สอบถามอะไรเลย จนเงินหมดบัญชี ทั้งที่น่าจะมีระบบป้องกันที่ดีกว่านี้


"อยากขอโทษพี่สาวและพ่อด้วย ที่ดูแลรักษาเงินส่วนนี้ไว้ไม่ได้ หามาตั้งนาน สุดท้ายมาจบแบบนี้ อยากฝากเตือนภัย อยากให้ระวังให้ดี ถ้ามีสายจากโทรศัพท์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่จากไหนก็ตาม ไม่ควรกดลิงค์หรืออะไรที่เขาแนะนำ ให้รีบวางสายทันที ก่อนจะเจอแบบผม จนหมดเนื้อหมดตัวไม่เหลืออะไรเลย" ผู้เสียหายระบุทิ้งท้าย

หนุ่มชลบุรี เสียรู้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดนดูดเงินจนหมดตัวทั้งครอบครัวกว่า 16 ล้านใน 10 นาที

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline