อาลัย พี่หมี อุทยานเวียงโกศัย ดับไฟป่าสำเร็จ ก่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

เศร้าอาลัย "พี่หมี" หัวหน้าสายตรวจประจำอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย ช่วยดับไฟป่าบ้านโป่งสำเร็จ ก่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติ (อช.) เวียงโกศัย – Wiang Kosai National Park ได้เผยเรื่องราวสุดเศร้าหลังสูญเสีย นายรัศมี กาศเจริญ หรือที่พี่ๆน้องๆเรียกติดปากกันเป็นประจำ เช่น พี่หมี โกหมี หน.หมี ซึ่งเป็นลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า ระดับ ส.2 ซึ่งทำหน้าที่หัวหน้าสายตรวจประจำอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา โดยทางเพจได้เปิดเผยว่า

 

อาลัย พี่หมี อุทยานเวียงโกศัย ดับไฟป่าสำเร็จ ก่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

"4 มีนาคม 2566 วันนี้ เป็นวันที่อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัยต้องสูญเสียบุคลากรที่เป็นกำลังหลักไปอีกท่านหนึ่ง คุณรัศมี กาศเจริญ ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า ระดับ ส.2 ปัจจุบัน ทำหน้าที่หัวหน้าสายตรวจประจำอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย หรือที่พี่ๆน้องๆ เราเรียกติดปากกันเป็นประจำ เช่น พี่หมี โกหมี 


เวลาประมาณสามทุ่มเศษ คุณรัศมีได้ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ส่วนตัวชนกับรถบรรทุก บริเวณใกล้กับทางเข้าอุทยานฯ วันนี้หลังจากที่คุณรัศมีและทีมงานปฏิบัติงานดับไฟป่าที่บ้านโป่ง ตำบลแม่ป้าก อำเภอวังชิ้น เสร็จแล้ว ก็กลับขึ้นมาพักยังที่ทำการของสายตรวจ ซึ่งอยู่บริเวณที่ทำการของอุทยาน เจ้าหน้าที่เล่าให้ฟังว่า แกเข้าไปนอนพักที่ห้องนอนแกอยู่ครู่หนึ่ง เพราะว่าเหนื่อยจากการดับไฟป่าทั้งในจังหวัดแพร่ และจังหวัดลำปางมาเกือบทั้งเดือน วันนี้ดับไฟป่าที่บ้านโป่งเสร็จแล้ว ภารกิจเสร็จสิ้นแล้ว จึงถอนกำลังขึ้นมาพัก เพื่อรอรับภารกิจใหม่ในวันต่อไป

 

อาลัย พี่หมี อุทยานเวียงโกศัย ดับไฟป่าสำเร็จ ก่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

เขายังเล่าให้ผมฟังอีกว่า หลังจากที่นอนพักจนหายเหนื่อยแล้ว ได้โทรหาลูกชายว่าวันนี้พ่อจะลงไปหาที่บ้าน ซึ่งไม่ได้เจอลูกชายมาหลายวันแล้ว เนื่องจากลูกชายเข้ามาเรียนที่โรงเรียนประจำจังหวัดในตัวจังหวัด จะกลับบ้านมาเฉพาะวันหยุด วันนี้เลยจะลงมานอนที่บ้านกับลูกชาย ไม่คิดเลยว่า การกลับบ้านครั้งนี้ จะเป็นการเดินทางครั้งสุดท้ายของพี่ ซึ่งไม่ถึงบ้าน…


ทั้งที่เย็นนี้ คุณรัศมียังโทรแจ้งหัวหน้าอุทยาน รายงานผมว่า "นายครับ ไฟป่าจุดนี้ พวกผมดับได้แล้วครับ ดับเสร็จแล้วครับ" จากนี้ไป คงเหลือไว้แต่คุณงามความดีที่พวกเราชาวเวียงโกศัยจะจดจำไปตลอด บุญใดกุศลใดที่พวกเราร่วมทำกันมา ที่คุณรัศมีได้ทำมาตลอดชีวิต ขอบุญนั้นกุศลนั้นจงนำดวงวิญญาณพี่ไปสู่สัมปรายภพ ไปสู่ดินแดนที่สุขสงบตลอดกาล


ด้วยรักและอาลัย"

 

อาลัย พี่หมี อุทยานเวียงโกศัย ดับไฟป่าสำเร็จ ก่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต