ผลชันสูตรบ่งชี้ การเสียชีวิต "ลุงบุญชู" เพื่อนแรงงานแฉจุดน่าสงสัย

จากกรณีการเสียชีวิตของลุงบุญชู แรงงานไทยลักลอบทำงานที่เกาหลีก่อนเสียชีวิตและถูกนายจ้างนำร่างไปทิ้งไว้บนเขา ล่าสุดทราบผลชันสูตร แต่เพื่อนแรงงานแฉจุดที่น่าสงสัย

จากกรณีข่าวการเสียชีวิตของ ลุงบุญชู แรงงานไทยที่ลักลอบไปทำงานเกาหลีกว่า 10 ปี ก่อนหายตัวไปทำให้เพื่อนๆพากันประกาศตามหา กระทั่งพบร่างถูกทิ้งไว้บนเขาหลังฟาร์มหมูที่ลุงทำงานอยู่ เบื้องต้นคาดว่านายจ้างนำร่างไปทิ้งเพื่ออำพรางกลัวความผิดเนื่องจากจ้างแรงงานผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 มีรายงานผลชันสูตรลุงบุญชู โดยสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ไม่พบข้อสงสัยว่าเป็นการฆาตกรรมในร่างกายของลุงบุญชู ซึ่งขณะนี้องค์กรที่เกี่ยวข้อง เช่น ตำรวจและกระทรวงการจ้างงานและแรงงานกำลังตรวจสอบ สภาพแวดล้อมการทำงานโดยรวมและการค้างค่าจ้างของของฟาร์ม

 

ผลชันสูตรบ่งชี้ การเสียชีวิต "ลุงบุญชู" เพื่อนแรงงานแฉจุดน่าสงสัย

 

นอกจากนี้ยังมีเพื่อนแรงงานชาวไทยรายหนึ่งโพสต์จุดน่าสงสัยในเรื่องนี้ไว้ในวันเดียวกันด้วยว่า

"#เพื่อลุงบุญชู#เรื่องของลุงบุญชู จากวันที่ลุงหายตัวขาดการติดต่อแจ้งความ ให้เจ้าหน้าที่ตามหา จนพบศพคุณลุง เสียชีวิตโดยปริศนา เฒ่าแก่อ้าง ตกใจ จึงนำศพไปทิ้ง คือแบบว่า พบคนเสียชีวิตตรงไหน ตอนพบตายยัง ทำไมคิดอำพรางศพ  ทำไมไม่แจ้งความ กระเป๋าเงินลุงไปไหน เงินหายพาสก็หาย หรือ มีอีกคนที่เอาไป เรื่องน่าสงสัยในคดีนี้มีมากมาย แต่ ตำรวจก็ยังสืบสวนต่อไป 

ยังไงต้องติดตาม ตอนต่อไป พรุ่งนี้ตำรวจนัดให้ปากคำเพิ่ม ขอกำลังใจให้ #ทีมงาน #เพื่อลุงบุญชู  ด้วยนะครับ สู้ไปด้วยกัน พี่น้องแรงงานไทยในเกาหลีใต้"

สำหรับเรื่องของลุงบุญชู เป็นแรงงานลักลอบไปทำงานที่เกาหลีกว่า 10 ปีแล้ว และมีกำหนดจะกลับมาอยู่ไทยในอีก 1 เดือนข้างหน้า 

แต่ทว่าเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ประกาศตามหาลุงบุญชู ก่อนแจ้งความคืบหน้าว่า "น้าบูญชู เสียชีวิตแล้วค่ะ พบศพ บนเขาหลัง ฟาร์มที่น้าทำงาน"

โดยรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือหลังโพสต์ตามหาลุงบุญชู เจ้าของโพสต์ก็ได้เดินทางไปยังฟาร์มหมูที่ลุงบุญชูทำงานอยู่และหายตัวไป และได้ไลฟ์เหตุการณ์หน้าฟาร์มลงในเฟซบุ๊ก ปรากฎว่าพบเจ้าของฟาร์มในสภาพมึนเมาไม่ยอมให้เข้าไป เธอจึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

ในตอนแรกตำรวจมากัน 2 นาย แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบสิ่งผิดปกติจึงเรียกกำลังเสริมขึ้นไปตามหาบนภูเขาหลังฟาร์มหมูดังกล่าว และได้พบร่างลุงบุญชูนอนเสียชีวิตสภาพสวมเสื้อผ้ากันหนาว สวมรองเท้า 1 ข้าง อีก 1 ข้าง วางอยู่บนหน้าอก

เจ้าหน้าที่ส่งรูปมาให้ดูเหมือนลุงนอนหลับไปเฉยๆ เธอจึงสันนิษฐานว่า ลุงบุญชูอาจเสียชีวิตเพราะปัญหาสุขภาพ แต่เนื่องจากเข้ามาทำงานที่เกาหลีแบบผิดกฎหมาย ทำให้เถ้าแก่ ไม่กล้าไปแจ้งตำรวจ เพราะกลัวความผิด จึงใช้แทรกเตอร์ ขนศพไปทิ้ง

รูปภาพจากเพื่อนชาวไทยในเกาหลี

 

ปกติลุงบุญชูจะติดต่อกับครอบครัวเป็นประจำแต่เมื่ออยู่ที่เกาหลีลุงเป็นคนเก็บตัว ไม่ดื่มสุรา ตั้งใจทำงาน

ทั้งนี้มีการเผยสภาพความเป็นอยู่ในฟาร์ม ต้องนอนข้างเล้าหมูที่กลิ่นเหม็น ชื้น และห้องพักไม่ถูกสุขอนามัยขนาด 3X3 มีขยะจำนวนมาก โดยผู้เสียชีวิตทำงานที่ฟาร์มนี้มา 10 ปี ดูแลหมู 1,000 ตัวกวาดล้างมูลหมูหรือดูแลหมูในตอนกลางคืน ทำวันละหลายชั่วโมง

สำหรับสาเหตุเสียชีวิตต้องรอทางตำรวจสรุปผลต่อไป