กุศลใหญ่สุดท้าย หนุ่มวัย 24 ประสบอุบัติเหตุสมองตาย บริจาคอวัยวะช่วย 3 ชีวิต

บุญกุศลใหญ่ครั้งสุดท้าย หนุ่มวัย 24 ปี ประสบอุบัติเหตุสมองตาย ครอบครัวตัดสินใจขอบริจาคหัวใจ ไต ม่านตา ส่งต่อช่วย 3 ชีวิต

โลกโซเชียลต่างแสดงความอาลัยและชื่นชมกับความเสียสละอันยิ่งใหญ่ครั้งสุดท้ายในชีวิต หลังจากที่มีผู้ใช้ TikTok @namtipsanguanwongwijit ซึ่งเป็นน้าสาวได้เขียนข้อความถึงหลานชายที่จากไปอย่างกะทันหัน สร้างกุศลใหญ่เป็นครั้งสุดท้ายด้วยการบริจาคอวัยวะ โดยข้อความระบุว่า 

 

กุศลใหญ่สุดท้าย หนุ่มวัย 24 ประสบอุบัติเหตุสมองตาย บริจาคอวัยวะช่วย 3 ชีวิต

ผมชื่อ "ตอง" ครับ อายุ 24 ปี ผมประสบอุบัติเหตุเลือดออกในสมองไม่สามารถผ่าตัดได้ เพราะเนื้อสมองตาย ผมเลยขอบริจาคอวัยวะของผมคือ หัวใจ ไต ม่านตา ทั้ง 3 อย่างนี้ ยังใช้งานได้ดี ถึงผมจะไม่ได้อยู่ใช้มันแล้ว ผมขอส่งต่อให้ผู้ที่ต้องการ ฝากผู้รับดูแลหัวใจหล่อ ๆของผมด้วยนะครับ ผมขอออกเดินทางไปก่อนนะครับ บาย ๆ ครับ


"ผมบริจาคให้กับสภากาชาด ส่วนผู้ที่จะได้รับ หัวใจ ไต และม่านตาของผมไป จะต้องมีเนื้อเยื่อที่เข้ากันกับผมได้ วันที่ผมเข้าผ่าตัดคุณพ่อกับแม่ของผม มากระซิบที่ข้างหูผมเพื่อบอกลา และบอกกับผมว่า มีคนรับหัวใจของผมแล้วนะ ขอให้ผมมีความสุขและให้เตรียมตัวออกเดินทางไปในที่ ที่ดี ที่สุด"

 

กุศลใหญ่สุดท้าย หนุ่มวัย 24 ประสบอุบัติเหตุสมองตาย บริจาคอวัยวะช่วย 3 ชีวิต

ขณะที่ทางด้าน ประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ระบุว่า ได้รับการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ โดยการบริจาคอวัยวะและดวงตา จากชายไทยอายุ 23 ปี ประสบอุบัติเหตุทางจราจร ทางแพทย์วินิจฉัยพบว่าผู้ป่วยมีเลือดออกในสมอง และมีภาวะสมองตาย และได้ทำการรักษาอย่างสุดความสามารถ ทางญาติตัดสินใจบริจาคอวัยวะให้กับศูนย์รับบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาและสภากาชาดไทย การบริจาคในครั้งนี้ได้อวัยวะ ไต ลิ้นหัวใจ และดวงตา นับเป็นรายที่ 123 ของโรงพยาบาลฯ และเป็นรายที่ 8 ของปีงบประมาณ 2566


โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาส่งมอบอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย เพื่อต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วยอื่นที่ยังมีความหวังรอรับการปลูกถ่ายอวัยวะต่อไป "การบริจาคอวัยวะแก่เพื่อนมนุษย์ คือ ที่สุดแห่งการให้"


นพ.ย์ประวีณ ตัณฑประภา ผอ.โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ขอกุศลกรรม ที่บำเพ็ญเพื่อประโยชน์ในครั้งนี้ จงเป็นอานิสงส์ดลบันดาลให้ครอบครัวผู้บริจาคพบแต่ความสุข ความเจริญยิ่งขึ้นไป และขอให้ดวงวิญญาณผู้ล่วงลับสู่สัมปรายภพชั่วนิรันดร์