นอท กองสลากพลัส พูดแล้วสาเหตุรับสารภาพ พร้อมทิ้งท้ายมีเจ็บ

หลังจาก นอท กองสลากพลัส รับสารภาพข้อหาขายสลากเกินราคาถูกสั่งปรับ 2.6 ล้านบาท ซึ่งเจ้าตัวได้จ่ายค่าปรับไปแล้ว ล่าสุดนอท ได้โพสต์เหตุผลที่รับสารภาพลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวของตัวเอง

วันที่ 10 มีนาคม 2566 จากกรณี นอท กองสลากพลัส สารภาพทุกข้อกล่าวหากรณี ตำรวจ ปคบ. ดำเนินคดีข้อหาขายสลากเกินราคาและขายสลากให้กับบุคคลที่มีอายุไม่ถึง 20 ปี ภายหลังอัยการนำสำนวนคดี ส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ

ภายหลังอัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 นำสำนวนคดี พร้อมนำตัว นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส พร้อมผู้บริหารบริษัทลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด และนิติบุคคล รวม 3 คน ส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ

 

นอท กองสลากพลัส พูดแล้วสาเหตุรับสารภาพขายสลากเกินราคา ทิ้งท้ายมีเจ็บ

 

จากนั้นเมื่อ 14.00 น. นอท ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา เนื่องจากตั้งแต่ 1 เมษายน 2564 ขณะนั้นยอมรับว่าขายสลากในรูปแบบเก่าโดยไม่ได้คิดค่าบริการแยกออกจากค่าสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงตัดสินใจรับสารภาพ ซึ่งศาลพิจารณาสั่งปรับเป็นจำนวนเงิน 2,672,000 บาท จาก 510 กรรม โดยให้เหตุผลว่ายอมรับให้คดีจบ ๆ ไป ไม่อยากเสียเวลาเดินทางมาศาลบ่อย ส่วนคดีที่สำนักงานกินแบ่งรัฐบาลฟ้องดำเนินคดีกับตัวเอง ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เป็นการฟ้องคนละส่วนกัน เนื่องจากระยะเวลาที่สั่งฟ้องได้คิดค่าบริการรูปแบบใหม่ แยกส่วนออกจากค่าสลากฯ จึงยังต่อสู้คดีนี้นั้นอยู่
 

และเมื่อสำรวจบนเฟซบุ๊กของ นอท กองสลากพลัส พบว่าเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความเอาไว้หลายครั้ง ในครั้งแรกได้โพสต์รูปสำนวนสั่งฟ้องพร้อมข้อความว่า "นี่คือคำฟ้องที่สั้นที่สุดที่ผมเคยเจอ พนักงานสอบสวนทำสำนวนได้ละเอียดจริมๆ "จำนวนกี่ฉบับไม่ปรากฎชัด โดยจำหน่ายในราคารวม 196 บาท" สำนวนแบบนี้ผมจะสู้ไหวไหมเนี่ย สมมุติเค้าซื้อไป 3 ฉบับ นี่ตกฉบับละ 65.3 บาท มันเกินราคาตรงไหน ตำรวจทำสำนวนแบบนี้ไม่กลัวโดนฟ้องกลับเลยใช่ไหมเนี่ย"

 

นอท กองสลากพลัส พูดแล้วสาเหตุรับสารภาพ พร้อมทิ้งท้ายมีเจ็บ

 

และล่าสุด ได้โพสต์ถึงสาเหตุรับสารภาพข้อหาขายสลากเกินราคาเอาไว้ดังนี้ "คดีที่ตัดสินวันนี้ คือคดีที่ตำรวจไปเคาะประตูบ้านลูกค้า 4,200 คดีทั่วประเทศ แต่มีลูกค้าผมให้ปากคำเพียง 300 กว่าคน ซึ่งเป็นคดีที่เกิดขึ้นเมื่อเดือน มีนาคม 2564 ซึ่งผ่านมาจะหมดอายุความแล้วในวันที่ 24 มีนาคมนี้แล้ว ตอนนั้นผมขายสลากแบบมีค่าบริการ แต่เรารวมค่าบริการเข้าไปเลยโดยไม่ได้อจกแจงรายละเอียดให้ชัดเจน ซึ่งเราเคยโดนจับและปรับมาแล้ว 1 ครั้ง โดยตำรวจปรับกรรมละ 5,000 บาท รวม 250,000 บาท

 

นอท กองสลากพลัส พูดแล้วสาเหตุรับสารภาพ พร้อมทิ้งท้ายมีเจ็บ

 

ไม่รู้ว่าด้วยสาเหตุอะไรตำรวจถึงไปรื้อเรื่องนี้มาทำอีก ทั้งๆ ที่ไม่มีเจ้าทุกข์ และการสอบสวนก็ไม่รัดดกุมเรียบร้อย คดีนี้ถ้าผมจะสู้คงสู้ได้ แต่หลังจากที่คิดดูแล้ว คดีนี้ไม่ได้มีผลต่อคดีอื่นๆ ที่จำเป็นต้องพิสูจน์ว่ากองสลากพลัสไม่ได้ทำผิด
ผมจึงตัดสินใจรับสารภาพเพื่อให้จบเรื่องนี้ไป จะได้มีเวลาไปทำคดีอื่นๆ ที่จำเป็น โดยศาลสั่งปรับผมเป็นจำนวนเงิน 2,672,000 บาท คดีนี้ใช้เวลาทำเพียง 1 เดือนกับ 10 วัน"

 

นอท กองสลากพลัส พูดแล้วสาเหตุรับสารภาพ พร้อมทิ้งท้ายมีเจ็บ
 

 

ขอบคุณ นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์