หนุ่มใหญ่หนองบัวลำภู เจอมากับตัว เล่าอุทาหรณ์เตือนผีน้อย หลังไปเป็นแรงงานที่เกาหลีใต้ เจอนายจ้างเบี้ยวเงิน แถมถูกทำร้ายร่างกาย


  นายชัยโย ศรีหนองโคตร อายุ43ปี  ชาวจังหวัดหนองบัวลำภู เดินทางเข้าร้องเพจสายไหมต้องรอด ขอให้ช่วยตีแผ่เรื่องของตน เพื่ออยากจะเตือนเป็นอุทาหรณ์เกี่ยวกับการเป็นผีน้อย หลังได้ไปทำงานอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้  
 


   นายชัยโย  กล่าวว่า ตนได้ไปทำงานอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยยอมรับว่าไปทำงานอย่างผิดกดหมาย หรือผีน้อย ในโรงงานแห่งหนึ่ง ที่เมืองกิมแฮ  เป็นโรงงานที่ทำเกี่ยวกับท่อไฟเบอร์ก๊าซขนาดใหญ่ ยอมรับว่าถูกนายจ้างใช้งานหนักมาก  

หนุ่มใหญ่หนองบัวลำภู น่วมทั้งกายและใจ เตือนภัยใครคิดจะไปเป็นผีน้อยเกาหลี

แต่ก็ต้องอดทนเพราะเลือกมาแล้ว และต้องทำเพื่อจะได้ส่งเงินให้กับทางครอบครัว จนกระทั่งมาเกิดเหตุถูกทำร้ายร่างกายจากทางนายจ้างวัย 65 ปี เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 65 ปลายปีที่ผ่านมา โดยเหตุจากไม่พอใจที่เช้าวันนั้นขึ้นชินงานช้า เนื่องจากมีปัญหาเรื่องของแบบงาน ชิ้นงานโดนน้ำทำให้มีการพองตัว

หนุ่มใหญ่หนองบัวลำภู น่วมทั้งกายและใจ เตือนภัยใครคิดจะไปเป็นผีน้อยเกาหลี

     จึงต้องทำการขัดในส่วนที่พองตัวให้ได้ระดับเสียก่อน แต่นายจ้างไม่ฟังเหตุผล ด่าด้วยถ้อยคำที่รุนแรงถึงบุพการี และได้หยิบเหล็กที่ใช้เป็นอุปกรณ์ทำงาน ความยาวราวๆ 40ซม. มาฟาดใส่ตนเข้าที่ใบหน้าและลำตัวจนได้รับบาตเจ็บ แถมยังไม่ยอมจ่ายค่าแรงให้กับตน เป็นจำนวนเงิน หนึ่งล้านสี่แสน (วอน) เงินครึ่งเดือน เพราะรับเงินทุก15วัน  และไล่ตนออกจากการทำงาน จนไม่มีเงินจ่ายค่าที่พักอาศัย ตอนนั้นรู้สึกหมดหนทางมีเงินติดตัวไม่กี่วอน ก่อนจะได้คนรู้จักช่วยเหลือเอาไว้ พาไปทำงานเพื่อจะเก็บเงินก้อนสุดท้ายไว้ซื้อตั๋วเครื่องบินกลับบ้าน  


    ภายหลังทางประเทศเกาหลีใต้ได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่มาทำงานอย่างผิดกฏหมาย (ผีน้อย) ให้มาลงทะเบียนตั้งแต่ 1 มค. ถึง 28 ก.พ. 2566 เพื่อผลักดันให้แรงงานผิดกฏหมายได้กลับยังประเทศ โดยไม่มีความผิด ตนจึงได้กลับมาหาครอบครัวอย่างปลอดภัย 

 

    จึงอยากจะฝากเตือนผู้ที่คิดอยากจะมาทำงานอย่างผิดกฏหมายที่ประเทศเกาหลีหรือประเทศอื่นๆก็ตาม ว่าให้คิดไตร่ตรองให้ดีดี มันไม่ได้สวยงามเหมือนในซีรี่ย์เกาหลีที่ทุกคนหลงไหล โดยเฉพาะถ้าไปแบบผิดกฏหมาย ต้องอยู่แบบหลบๆซ่อนๆ หวาดระแวงกลัวจะถูกจับ หรือถูกนายจ้างกดขี่ทำร้ายร่างกายเอารัดเอาเปรียบแบบตน 

หนุ่มใหญ่หนองบัวลำภู น่วมทั้งกายและใจ เตือนภัยใครคิดจะไปเป็นผีน้อยเกาหลี
    ด้านประธานต๋อง ผู้ช่วยของ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ กล่าวว่า อยากจะฝากเตือนถึงผู้ที่ต้องการจะไปทำงานที่ต่างประเทศแบบผิดกฏหมายอีกหนึ่งเสียง เพราะมีความเสี่ยงสูงมากที่จะถูกโกงหรือถูกทำร้ายร่างกาย โดยที่เราจะไม่สามารถไปเอาผิดกับบุคคลเหล่านั้นได้ ยิ่งพวกบริษัทนายหน้าจัดหางานต่างประเทศยิ่งต้องระวังพวกนี้ให้ดี   

 

ถ้าอยากจะไปทำงานต่างประเทศจริงๆให้ติดต่อผ่านกรมแรงงานอย่างถูกต้อง และไปอย่างถูกกฏหมายจะดีกว่าเพราะมีปัญหาอะไร ทางกรมแรงงานจะเข้าไปช่วยเหลือท่านได้