สลด หนุ่มกินชาบูติดคอ ช็อกหมดสติคาวงอาหาร สุดท้ายยื้อชีวิตไม่ทัน

หนุ่มวัย 27 นั่งกินชาบูกับครอบครัว อาหารติดคอ ญาติเผยเห็นนั่งนิ่งตาค้างเหมือนไม่หายใจ ก่อนหมดสติคาวงอาหาร สุดท้ายยื้อชีวิตไม่ทัน

เมื่อเวลา 22.30 น. ของวันที่ 18 มี.ค.2566 ศูนย์สั่งการกู้ชีพจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ มีชายรายหนึ่งช็อกหายใจไม่ออก และหมดสติคาวงอาหาร ที่บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เมื่อเข้าตรวจสอบที่เกิดพบผู้ป่วยเป็นชายอายุ 27 ปี อยู่ในสภาพหมดสติ 

 

สลด หนุ่มกินชาบูติดคอ ช็อกหมดสติคาวงอาหาร สุดท้ายยื้อชีวิตไม่ทัน

เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลทำให้ผู้ป่วยอาเจียนเศษอาหารที่ติดอยู่ในลำคอออกมา แต่ไม่เป็นผล จึงได้ใช้เครื่องช่วยปั๊มหัวใจ นำร่างผู้ป่วยขึ้นเปล เร่งนำส่งไปให้แพทย์ รพ.บางบ่อ ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา


จากการสอบถามญาติที่ร่วมวงอาหารด้วยกัน ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิต และครอบครัว กำลังนั่งรับประทานชาบูอยู่ในบ้าน ระหว่างนั้นผู้เสียชีวิตได้โทรศัพท์พูดคุยกับปลายสาย จู่ๆก็เสียงก็เงียบหายไป ตนจึงหันไปดูจึงพบว่าผู้เสียชีวิตนั่งนิ่ง ตาค้างเหมือนไม่หายใจ จึงเข้าให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทำ CPR และรีบโทรแจ้งสายด่วน 1669 

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตไม่มีโรคประจำตัว โดยอาหารที่รับประทานเป็นตับกับหมู ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทุกคนยังอยู่ในอาการตกใจ ไม่คาดคิดจะเกิดเหตุขึ้น เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง ได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง