รุ่นพี่ หมอเกด เล่าความกตัญญู หลังได้เห็นสิ่งที่ทำกับคุณแม่ตั้งแต่เรียน

รุ่นพี่ เผยความกตัญญู หมอเกด แพทย์หญิง กอบกาญจน์ ลั่นถือเป็นแพทย์ฉุกเฉินที่อนาคตไกล อีกคนหนึ่งของประเทศไทย...

จากกรณีอุบัติเหตุรถชนกันบริเวณ หน้าสถานีตรวจช่างน้ำหนักมุกดาหาร หลักกิโลเมตรที่ 776+40 ถนนมุกดาหาร-คำชะอี ตำบลกุดแข้  อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร พบรถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน สีน้ำเงิน หมายทะเบียน 4872 กรุงเทพมหานคร สภาพพังเสียหายทั้งคัน

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ แพทย์หญิง กอบกาญจน์ กุลสุจริต หรือ หมอเกด อายุ 34 ปี คนขับรถคันดังกล่าว ได้ข้ามเลนชนกับรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้  สี่ประตู สีขาว หมายทะเบียน 2322  อุบลราชธานี ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวน 5 ราย 

 

รุ่นพี่ หมอเกด เล่าความกตัญญู หลังได้เห็นสิ่งที่ทำกับคุณแม่ตั้งแต่เรียน

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถกระบะได้จอดรถติดสัญญาณไฟแดง เมื่อสัญญาณไฟเขียวออกรถได้ประมาณ 30 เมตร มีรถยนต์คันดังกล่าว ที่ขับมาจากทาง อ.คำชะอี มุ่งหน้าเข้าเมืองมุกดาหาร พุ่งข้ามเกาะกลางถนนมาชนกันในช่องทางเดินรถของกระบะที่จอดอยู่อย่างจัง คาดว่าเกิดจากการหลับใน จึงทำให้รถเก๋งคันดังกล่าวพุ่งข้ามเลน ไปชนกระบะอย่างจัง จนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งซึ้นเป็นรุ่นพี่แพทย์หญิง กอบกาญจน์ หรือคุณหมอเกด ได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความอาลัยพร้อมเล่าความกตัญญูของหมอเกดที่มีต่อคุณแม่ ว่า...
 
กอบ ทองน้องจำจร        คืนนครสวรรคา 
กาญจน์ แท้เหนือเวลา    เจ้าได้หากลัวมัวหม่น
กุล ธิดากตัญญู              ใช้ชีพรู้เยี่ยงนรชน
สุจริต รักษาคน               เพื่อปวงพลคำชะอี 

แด่น้องเกด แพทย์หญิงกอบกาญจน์ กุลสุจริต แพทย์ชำนาญการ ทำงานใน รพ.คำชะอี จังหวัดมุกดาหาร  
 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านนี้ยังบอกอีกว่า ...น้องจบแพทย์และแพทย์ฉุกเฉินที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รับทุนมาจาก รพ.คำชะอี จ.มุกดาหาร  มาเรียนต่อเฉพาะทางปี พ.ศ. 2560 จบปี 63 ต่อ 64 และน้องกลับไปใช้ทุนได้เข้าปีที่ 3 แล้ว เป็นที่พึ่งพาให้แก่คนคำชะอี และพื้นที่ใกล้เคียง  น้องดูแลคุณแม่เป็นอย่างดี เป็นตัวอย่างบุตรธิดาที่ดี ขณะที่มาเรียนต่อ ก็พาคุณแม่มาดูแลด้วยตลอด เมื่อกลับไป ได้เจอน้องตามงานประชุม ก็ยังเห็นน้องพาคุณแม่ไปทุกที่ที่น้องไปมากเท่าที่จะทำได้ ดูแลคุณแม่อย่างดีถือเป็นการสูญเสียของวงการแพทย์และแพทย์ฉุกเฉินของไทย  จึงขอไว้อาลัยกับการจากไปของน้อง ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว กุลสุจริต รวมถึงญาติมิตรมา ณ ที่นี้ด้วยครับ 
 

 

รุ่นพี่ หมอเกด เล่าความกตัญญู หลังได้เห็นสิ่งที่ทำกับคุณแม่ตั้งแต่เรียน