วิสามัญ"ชายคลั่ง"กราดยิงเพชรบุรี ปิดเกม15ชั่วโมงระทึก

ปิดฉากภารกิจสยบคลั่ง 15 ชั่วโมงสะเทือนขวัญ ตำรวจวิสามัญชายคลั่ง นายอนุวัช แหวนทอง แล้ว หลังก่อเหตุกราดยิงเพชรบุรี มีผู้เสียชีวิต 3 ราย เจ็บ 3 ราย


  คืบหน้าเหตุ"ชายคลั่ง" กราดยิงเพชรบุรี โดยผู้ก่อเหตุคือ  นายอนุวัช แหวนทอง อายุ29ปี  ใช้อาววุธปืนยิงชาวบ้าน ทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ภายในซอย 4 หมู่บ้านกรุงเพชรวิลล่า หมู่ 3 บ้านไร่กล้วย ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี  ล่าสุดเมื่อเวลา 04.00น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิสามัญชายคลั่งแล้ว เพื่อระงับความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น หลังพยายามยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ ปิดฉากภารกิจ 15 ชั่วโมง
 

วิสามัญ"ชายคลั่ง"กราดยิงเพชรบุรี ปิดเกม15ชั่วโมงระทึก

   โดยเมื่อเวลา 04.20 น. วันที่ 23 มีนาคม 2566 พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เผยว่า จากการปฏิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกนาย ซึ่งก่อนจะตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรม ผู้ก่อเหตุ"กราดยิงเพชรบุรี"มีการยิงสวนกับเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลาทำโล่กำบังของเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหายถูกยิงไป 6 นัด เหตุนี้เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้ยุทธวิธีในการสยบเหตุจึงตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุที่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน เพราะเกรงว่าหากปล่อยเวลาให้เนินนานกว่านี้ อาจจะไม่ปลอดภัยกับตัวเจ้าหน้าที่และประชาชน 

   ผบช.ภ.7  ยอมรับการปฏิบัติการครั้งนี้ไม่ง่าย เนื่องจากตัวบ้านหลังเกิดเหตุมีเหล็กดัด ซ้ำคนร้ายปิดไฟและใช้ม่านอำพรางตัว ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถสังเกตการณ์ได้ เคราะห์ดีที่ขณะที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าไปในตัวบ้านมีโล่กำบังมิฉะนั้นคงมีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บถึงขั้นเสียชีวิตก็เป็นได้เนื่องจากผู้ก่อเหตุยิงสวนตลอดเวลา

วิสามัญ"ชายคลั่ง"กราดยิงเพชรบุรี ปิดเกม15ชั่วโมงระทึก

  เบื้องต้นพบว่า นายอนุวัช แหวนทอง เป็นคนชอบยิงปืน และมีความเชี่ยวชาญในการใช้ปืน เพราะ ดูจากบาดแผลของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนถูกยิงรวมกว่า 30 นัด เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้เวลา อีกทั้งความตั้งใจแรกต้องการให้ผู้ก่อเหตุมอบตัวหรือจับกุมแบบปกติ แต่เมื่อมีการต่อสู้จึงต้องตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรม

cr.ภาพ -ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน ๑๙๑ เพชรบุรี