ร้านอาหาร ประกาศตามหาลูกค้าด่วน ก่อนความจริงปรากฎยิ่งโอละพ่อหนัก

ร้านอาหารบุรีรัมย์ ประกาศตามหาลูกค้า หลังรับสแกนค่าอาหารลูกค้า 3,000 บาท เจอเบิ้ลไป 3 รอบ ได้เงินมา 9,000 บาท ก่อนโอละพ่อหนัก..

วันที่ 26 มีนาคม 2566 เฟซบุ๊ก ประทีป อะวะรัมย์ เจ้าของร้านอาหาร โอเวอร์ยำ ต้นตำรับ บุรีรัมย์ มีการโพสต์ตามหาลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่มาทานอาหารที่ร้าน พร้อมกับระบุรายละเอียดว่า หลังจากลูกค้ากลุ่มนี้ทานอาหารเสร็จ ทางพนักงานก็เช็กบิลค่าอาหาร 3,000 บาท มีการจ่ายเงินด้วยวิธีการสแกนเข้าบัญชีธนาคาร จากนั้นก็ออกจากร้านไป

 

ร้านอาหาร ประกาศตามหาลูกค้าด่วน ก่อนความจริงปรากฎยิ่งโอละพ่อหนัก

ภายหลังตนมาเช็กยอดเงินเข้า พบว่า มีการสแกน 3 รอบ รอบละ 3,000 บาท รวมเป็น 9,000 บาท ไม่รู้ปัญหายอดเงินจ่ายเบิ้ลมันมาจากไหน อาจจะเป็นเพราะโทรศัพท์ค้างหรือไม่ได้ล็อกหน้าจอ ดังนั้นจึงอยากให้ลูกค้าติดต่อมารับเงินที่จ่ายไปเกินคืนด้วย จำนวน 6,000 บาท

 

ร้านอาหาร ประกาศตามหาลูกค้าด่วน ก่อนความจริงปรากฎยิ่งโอละพ่อหนัก
 

อย่างไรก็ตาม เมื่อติดต่อลูกค้าได้กลับพบว่า ที่หน้าจอของลูกค้ามีการสแกนจ่ายเพียงรอบเดียว คือ 3,000 บาท ไม่ได้เสีย 9,000 บาท แต่อย่างใด จนกลายเป็นที่สงสัยว่ายอด 6,000 บาท ที่เกินมานั้น มาจากไหนกันแน่ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการติดต่อธนาคารเพื่อแก้ปัญหาต่อไป

 

ร้านอาหาร ประกาศตามหาลูกค้าด่วน ก่อนความจริงปรากฎยิ่งโอละพ่อหนัก