ปล่อยตัว เพชรพันปี วาง 5 แสนเป็นหลักทรัพย์ประกันตัวออกมาสู้คดี ตำรวจ ปคบ.เห็นว่าให้ความร่วมมือ ไม่คิดหลบหนี

 

   2 เม.ย.66 กรณีกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกันจับกุม น.ส.เพชรพันปี  เจ้าของร้านเพชรชื่อดัง ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 926/2566 ลง 28 มี.ค.66 ในฐานความผิด ฉ้อโกงประชาชน,นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ,ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ เกี่ยวกับสินค้า (พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคฯ ม.47) โดยรวบตัว เพชรพันปี บริเวณบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร  


  โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถขอศาลออกหมายจับ"เพชรพันปี หรือ "ดร.เพชรพันปี อภิมหาโชคไพศาล"จึงได้ทำการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหานี้หลบหนีอยู่ในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป   

ปล่อยตัว\"เพชรพันปี\"แล้ว ยื่นเงิน5แสนประกันตัวออกมาสู้คดี


สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ปล่อยตัว\"เพชรพันปี\"แล้ว ยื่นเงิน5แสนประกันตัวออกมาสู้คดี

ปล่อยตัว\"เพชรพันปี\"แล้ว ยื่นเงิน5แสนประกันตัวออกมาสู้คดี

 

   คืบหน้าล่าสุดคดีเพชรพันปี มีรายงานว่า  เพชรพันปี ได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) ซึ่งพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วว่า ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี จึงพิจารณาให้ประกันตัว โดยวางหลักทรัพย์เป็นเงิน 500,000 บาท