แสดงได้สมจริงมากๆ จนคุณยายอินจัด อดเห็น พระเอกลิเกถูกตัวร้ายรังแก ไม่ได้ หยิบขวดน้ำปาใส่ ออกมาอีก แม่จะปาด้วยรองเท้า

เรียกเสียงฮาได้ทั้งในงานและในโลกออนไลน์ เมื่อสมาชิก TikTok @waraporn200000 โพสต์คลิปหลังไปนั่งดูลิเกคณะหนึ่งกำลังทำการแสดง แต่กลับเจอคุณยายหัวร้อน เพราะอินไปกับเนื้อเรื่อง โดยระบุว่า "คุณยายอินกับบทไปหน่อย #ลิเกกล้วยหอมบรรจงศิลป์"

 

ลิเกตัวร้ายกับคุณยายผู้พิทักษ์

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่จังหวัด บุรีรัมย์ ในคลิป มีคุณยายคนหนึ่งกำลังเอาขวดน้ำพลาสติก พยายามขว้างใส่ลิเกตัวร้าย ที่กำลังทำการแสดงอยู่บนเวที เนื่องจากลิเกคนดังกล่าวกำลังเล่นบททำร้ายร่างกาย ซึ่งคาดว่าเป็นตัวร้ายที่กำลังทำร้ายพระเอกของเรื่องอยู่

 

ลิเกตัวร้ายกับคุณยายผู้พิทักษ์

ทำเอาคุณยายถึงกับอินจัด แล้วขว้างขวดออกไป จากนั้นก็มีคุณยายอีกคนลุกขึ้นมาช่วยด้วยเหมือนกันพร้อมกันนี้ พระเอกลิเกยังได้ร้องรำทำนองที่ว่า โดนตัวร้ายทำร้าย แต่ก็ยังมีคนดีเข้ามาช่วย แถมยังได้เงินปลอบใจอีกด้วย ด้านตัวร้ายเห็นพระเอกได้รับรางวัลจึงโผล่มาอีก 

 

ลิเกตัวร้ายกับคุณยายผู้พิทักษ์

แต่คราวนี้ คุณยาย ไม่ได้จะขว้างแค่ขวดน้ำแล้ว เพราะหญิงชรา หยิบรองเท้ายกขึ้นรอพร้อมขว้างใส่ ถ้ายังขืนมาทำร้ายพระเอกของคุณยายอีก หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่าเห็นแล้วนึกถึงคนที่บ้าน ที่มักจะอินกับบทบาทของตัวละคร ที่ผู้แสดงเล่นเหมือนจริงมากๆ บ้างก็บอกว่า คุณยายอินมาก ยายยกๆ ไม่ใช่แม่ยก 

 

ลิเกตัวร้ายกับคุณยายผู้พิทักษ์