ผบ.ตร. เผยสิบเอก สังกัดกองทัพบก ลงมือแฮกเกอร์ข้อมูลคนไทย 55 ล้านคน ข้อมูลทั้งหมดหลุดมาจากแอพพลิเคชั่น หมอพร้อม


  7เม.ย.66 พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยล่าสุด ยืนยันว่า ตำรวจป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ ได้สืบทราบตัวแฮกเกอร์  9 near ที่นำข้อมูลส่วนตัวของคนไทย 55 ล้านรายชื่อไปเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียแล้ว โดยยืนยันว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารบก (สังกัดหน่วยเกี่ยวกับการขนส่ง) ซึ่งขณะนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหารายดังกล่าวแล้วหนึ่งราย  ส่วนจะมีผู้เกี่ยวข้องรายอื่นๆ เพิ่มเติมหรือไม่นั้น  ยังต้องสืบสวนขยายผลต่อไป

หลุดมาจาก"หมอพร้อม" จับแล้ว "9 near" มือแฮกข้อมูลคนไทย 55 ล้านคน
  อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร. ยืนยันว่าข้อมูลที่หลุดออกไปนั้น เป็นข้อมูลจากแอปพลิเคชั่น"หมอพร้อม"จริง  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องสืบสวนขยายผลจากภรรยาของผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลและทำงานเกี่ยวกับระบบของหมอพร้อมด้วย ส่วนกระแสข่าวที่กล่าวว่าผู้ต้องหามีความใกล้ชิดกับนักการเมืองชื่อดังรายนั้นยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

หลุดมาจาก"หมอพร้อม" จับแล้ว "9 near" มือแฮกข้อมูลคนไทย 55 ล้านคน


     อย่างไรก็ตามการที่ข้อมูลของประชาชนต่อไปนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้  ยังต้องหามาตรการป้องกันให้ดีที่สุด โดยรายละเอียดทั้งหมด  ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีจะร่วมแถลงข่าวกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ในเวลา 15.00 น.ของวันที่ 7เมษายน 66

หลุดมาจาก"หมอพร้อม" จับแล้ว "9 near" มือแฮกข้อมูลคนไทย 55 ล้านคน