สัสดี ยันคำเดิม "อ็อฟ ธนกฤต" ต้องมารายงานตัวด้วยตัวเองแม้นอนติดเตียง

จากกรณีดราม่า แม่ต้องเข็น "อ็อฟ ธนกฤต" อดีตนักแสดงประกอบที่ประสบอุบัติเหตุป่วยติดเตียงมารายงานตัวเกณฑ์ทหารแม้แจ้งสัสดีไปแล้ว ล่าสุด สัสดียังยืนยันว่า อ็อฟ ธนกฤต อย่างไรก็ต้องเดินทางมาพร้อมเผยเหตุผล

จากกรณีดราม่าสนั่นโลกออนไลน์ เมื่อคุณแม่ของ อ็อฟ ธนกฤต อดีตนักแสดงประกอบที่ถูกคนเมาชนบาดเจ็บสาหัส กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ต้องเข็น อ็อฟ ธนกฤต ป่วยติดเตียง มารายงานตัวเกณฑ์ทหารที่หน่วยคัดทหาร เผย แจ้งสัสดีแล้วแต่ไม่ฟัง

โดยประเด็นดราม่าสนั่น เมื่อแม่ของ อ็อฟ ธนกฤต ต้องเข็นลูกชายมาในสภาพนอนติดเตียงเพื่อมารายงานตัวเกณฑ์ทหารที่หน่วยคัดทหารกองเกิน ให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจดู เพื่อยืนยันว่าลูกป่วยจริง

 

สัสดี ยันคำเดิม อ็อฟ ธนกฤต ต้องมารายงานตัวด้วยตัวเองแม้นอนติดเตียง

 

คุณแม่ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับหมายเรียก ตนได้ติดต่อไปที่สัสดีจังหวัดลำพูนแล้ว โดยแจ้งให้ทราบว่าลูกชายประสบอุบัติเหตุถูกรถชน ปัจจุบันเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ แต่ทางสัสดียืนยันว่าต้องพามารายงานตัวที่หน่วยในวันรายงานตัวด้วย ตนจึงติดต่อรถพยาบาล 1669 ให้มารับลูกและตนเพื่อไปยังหน่วย

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้สังคมต่างตั้งคำถามถึงกองทัพว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องเหมาะสมหรือ ที่ต้องให้ผู้ป่วยที่อยู่สภาพนอนอยู่บนเตียงต้องมายืนยันตัวด้วยตัวเอง ซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อภายนอก ทางสัสดีน่าจะส่งคนไปตรวจสอบที่บ้านหรือโรงพยาบาลมากกว่าจะต้องให้ญาติมาแบบนี้

ซึ่งหลังเกิดดราม่าขึ้น พันโทปรีชา สัสดีอำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าว โดยยืนยันว่าอย่างไรก็ตาม อ็อฟ ธนกฤต ก็ต้องมารายงานตัวที่หน่วยด้วยตัวเอง พร้อมเผยเหตุผล

สัสดีกล่าวว่า ระเบียบหากผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือกฯป่วยไม่สามารถเดินทางมาเกณฑ์ทหารได้ ต้องให้ผู้ปกครอง และผู้นำชุมชนนำเอกสารหลักฐาน มาให้เจ้าหน้าที่ดูและจะกลายเป็นคนจำพวกที่ 3 ไปก่อนแล้วค่อยมาเกณฑ์ทหารปีหน้า

 

สัสดี ยันคำเดิม อ็อฟ ธนกฤต ต้องมารายงานตัวด้วยตัวเองแม้นอนติดเตียง

 

ส่วนกรณีของอ็อฟนั้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับผู้ปกครองของน้อง ให้พาน้องนั่งรถโรงพยาบาลมาให้คณะกรรมการตรวจร่างกายปีนี้ให้เสร็จสิ้น ซึ่งปีหน้าน้องไม่ต้องไม่ต้องมาผ่อนผันการเกณฑ์ทหารอีก ถือว่าพ้นสภาพการเกณฑ์ทหารแล้ว ในส่วนที่แม่ของน้องระบุว่าน้องไม่สะดวกเดินทางมาตรวจร่างกาย อยากให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจร่างกายน้องที่บ้าน ตามระเบียบแล้วเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเดินทางออกนอกพื้นที่ หน่วยตรวจเลือกทหารได้

พร้อมบอกด้วยว่าก่อนหน้านี้ก็มีผู้ป่วยกรณีเดียวกับอ็อฟมาเกณฑ์ทหารเหมือนกัน เจ้าหน้าที่ก็ต้องให้นั่งรถโรงพยาบาลมาตรวจร่างกายเช่นกัน