เปิดข้อความสุดท้าย "สมเกียรติ โอสถสภา" ฝากถึงคนไทย

"สมเกียรติ โอสถสภา" เสียชีวิตแล้ว อาลัยอดีตคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬา ผู้ปราดเปรื่องฉลาดเฉลียว เปิดข้อความสุดท้ายสุดอาลัย

  9เม.ย.66 ข่าวเศร้า รศ. ดร. สมเกียรติ โอสถสภา อดีตคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬา เสียชีวิตแล้ว เปิดข้อความสุดท้ายสุดอาลัย เมื่อถึงเวลาไปก็ต้องไป ชีวิตมันก็แค่นี้ ว่าจะอยู่ให้นานกว่านี้อีกหน่อย 


ล่าสุดทาง ทางเฟซบุ๊ค สมเกียรติ โอสถสภา ได้เผยข้อความสุดท้ายจากการโพสต์ของลูกชาย รศ. ดร. สมเกียรติ  ใจความว่า ... ถ้าลูกชายผมโพสต์ข้อความนี้ลงเฟสให้ ผมก็ได้จากโลกนี้ไปแล้วนะ

เปิดข้อความสุดท้าย \"สมเกียรติ โอสถสภา\" ฝากถึงคนไทย
ผมโตมาในยุคที่ประเทศไทยจนมาก ล้าหลังหลายๆประเทศในย่านนี้ แต่ในวันที่ผมจากไป ประเทศไทยเป็นประเทศที่ทันสมัยและลงตัวที่สุดในหลายๆด้าน มีแต่คนอยากมาประเทศไทย 


ในช่วงชีวิตของผม เราผ่านพ้นวิกฤติสงคราม เศรษฐกิจ และการเมืองมาหลายครั้ง เราเอาตัวรอดมาได้จากทุกสถานการณ์ของโลก เฟสนี้ผมสร้างขึ้นมาเพื่อยับยั้งภัยสงครามกลางเมืองเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ตอนนั้นถ้าเราเอาตัวไม่รอด ประเทศไทยก็ไม่ต่างอะไรกับยูเครนตอนนี้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เราก็ผ่านพ้นจากการล้มล้างวัฒนธรรมมาได้ ตอนนี้ก็เห็นกันแล้วว่าประเทศที่พลาดทำลายวัฒนธรรมตัวเองไป โหยหาตัวตนแค่ไหน


โลกเปลี่ยนไปเยอะ และกำลังจะเปลี่ยนอีกครั้งใหญ่ ตีโจทย์กันดีๆนะ อย่าชักศึกเข้าบ้านเพียงเพื่อจะเอาชนะกันทางการเมือง ช่วยกันดูให้สงครามไม่มาลงย่านนี้ แถวนี้เราสนใจกันแต่หาเงินหาทองแล้ว 

เปิดข้อความสุดท้าย \"สมเกียรติ โอสถสภา\" ฝากถึงคนไทย

ส่วนเฟสนี้จะเปิดทิ้งไว้ ลูกชายผมคงมาเขียนเพิ่มให้บ้าง เค้าช่วยผมทำเฟสนี้มาแต่แรก ขอให้ทุกคนอายุยืน ขอบคุณที่อยู่เป็นเพื่อนกันมานาน ว่าจะอยู่ให้นานกว่านี้อีกหน่อย แต่เมื่อถึงเวลาไปก็ต้องไป ชีวิตมันก็แค่นี้

เปิดข้อความสุดท้าย \"สมเกียรติ โอสถสภา\" ฝากถึงคนไทย

 สำหรับ สมเกียรติ โอสถสภา เป็นอดีตคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬา ผู้ปราดเปรื่อง ฉลาดเฉลียว เตือนภัยสังคมเรื่อง บิทคอยน์และคริปโตเคอเรนซี่  กำหนดพิธีสวดอภิธรรมอาจารย์สมเกียรติ โอสถสภา ในวันอาทิตย์ที่ 9 เม.ย. 66 เป็นวันสุดท้าย ณ ศาลา 13  กำหนดประชุมเพลิง วันจันทร์ที่ 10 เม.ย. 66 เวลา 14.00 ณ วัดชลประทานฯ