สาวกินบุฟเฟต์ดัง เจอร้านปรับ 200 คาใจจนต้องตั้งกระทู้ถาม แต่ทัวร์ลงสนั่น

สาวงงใจกินบุฟเฟต์ดัง เนื้อบนถาดไม่เหลือ เหลือแต่ในหม้อ แต่ไหงโดนร้านปรับ ลั่นรู้กฎดี แต่ในหม้อก็นับด้วยเหรอ งานนี้ทัวร์ลงสนั่น

หลายคนอาจชื่นชอบการกินอาหารบุฟเฟต์ เพราะมีอาหารให้เลือกหลากหลาย สามารถกินได้ไม่จำกัด ยิ่งถ้าหากเป็นคนที่กินเยอะอยู่แล้วก็จะยิ่งคุ้ม แต่อาหารประเภทบุฟเฟต์ ก็จะมีกฎคือถ้าตักหรือสั่งมาต้องกินให้หมด แต่ถ้ากินเหลือก็อาจจะถูกปรับเงินเช่นกัน


ล่าสุดในโลกออนไลน์ ได้มีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปรายหนึ่ง ตั้งกระทู้ระบายถึงการไปทานสุกี้เจ้าดัง โดยระบุว่า เธอชอบทานสุกี้ร้านนี้มาก และทานมาตั้งแต่คนยังไม่ค่อยรู้จัก และส่วนตัวเป็นคนกินอิ่มไว จึงชอบสั่งครั้งเดียวแล้วพอ เพื่อไม่ให้ของเหลือและเสี่ยงโดนปรับ ซึ่งเธอทราบกฎของทางร้านดีแต่ในความเข้าใจของเธอคือ คิดว่าร้านจะปรับก็ต่อเมื่อสั่งอาหารมาเกินตัว เหลือทั้งถาดคอนโด หรือบางคนก็เอาไปหมกไว้ในหม้อจนน้ำแห้งเหลือแต่เนื้อ

 

สาวกินบุฟเฟต์ดัง เจอร้านปรับ 200 คาใจจนต้องตั้งกระทู้ถาม แต่ทัวร์ลงสนั่น

อย่างไรก็ตาม วันหนึ่งเธอได้ไปกินสุกี้ร้านดังกล่าว แต่กลับประสบปัญหาเพราะทางร้านจะขอปรับเธอและแฟนคนละ 100 บาท ทั้งที่เธอสั่งอาหารในปริมาณเท่าเดิม ไม่มีของเหลือในถาด มีมีของทานเล่นเหลือเล็กน้อย 2-3 ชิ้น ส่วนในหม้อจะเหลือพวกผัก หมูอีกบางส่วน เกี๊ยวบางอัน


พอเธอลุกจากโต๊ะเพื่อเช็กบิล พนักงานก็เข้ามาเช็กโต๊ะ ควานดูอาหาร ขณะนั้นเธอยืนรอแฟนจ่ายเงินอยู่ด้านนอก แต่จู่ๆพนักงานก็เรียกเข้าไปในร้านแล้วแจ้งว่า ลูกค้าทานไม่หมด ขอปรับเงินคนละ 100 บาท ซึ่งเธอพยายามอธิบายว่า เธอนั้นทานหมด เหลือแค่อาหารในหม้อเล็กน้อย ไม่ได้เหลือแบบพูนๆแบบเต็มหม้อ อีกอย่างหนึ่งคือ เธอทานที่นี่มาเป็น 10 ครั้ง ก็ทำแบบนี้ตลอด ทำไมถึงไม่ทำแต่แรก ทางพนักงานจึงตอบว่า "ปรับไม่ทัน" 


ดังนั้นเธอจึงสวนกลับไปว่า ถ้าไม่สามารถทานเหลือในหม้อได้ ทำไมไม่ระบุให้ชัดเจนหรือแจ้งลูกค้าก่อน พนักงานขอโทษเธอที่ไม่ได้แจ้ง แต่เรื่องนี้ยังมีทางออกที่จะไม่โดนปรับคือ กลับไปกิน แต่สุดท้ายเธอก็ไม่กลับไปกิน หากจะปรับก็ปรับไปเลย พร้อมกับตำหนิทางร้านว่าทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง

เมื่อเธอจ่ายเงินเสร็จกลับบ้าน ก็ได้โทรศัพท์แจ้งผู้จัดการร้าน ผู้จัดการยืนยันว่า มีกฎปรับลูกค้าที่ทานเหลืออยู่แล้ว แต่เธอก็พยายามบอกว่า ไม่ได้ทานเหลือข้างนอก ในหม้อเหลืออาหารไม่กี่อย่าง ถ้าต้องให้กินในหม้อหมดขนาดนั้นก็แจ้งในเพจเลย สิ่งที่เธอไม่ชอบใจที่สุดคือ ระหว่างที่นั่งทานพนักงานด้านหลังคอยมองดูเรา ราวกับคอยจับผิดอยู่ตลอดเวลา ทั้งที่เธอก็จ่ายเงิน ไม่ได้มาขอกินฟรี และการปรับก็ปรับในสิ่งที่เหลือไม่เยอะ เธอจึงอยากรู้ว่ามีแค่เธอคนเดียวหรือเปล่าที่เข้าใจว่า เวลาปรับคือต้องเหลือในคอนโดถาด หรือไม่ถ้าเป็นในหม้อก็ต้องดูออกเลยว่ามันมีอาหารเยอะเกินจนล้น


ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า “กฎก็คือกฎ จะเลี่ยงบาลีก็ไม่ได้” เหลือก็คือเหลือ ไม่ว่าจะนอกหรือในหม้อก็ตาม สิ่งที่ร้านทำคือถูกต้องแล้ว ส่วนเรื่องที่พนักงานคอยมองระหว่างทานอาหาร บางทีพนักงานอาจจะจำเจ้าของกระทู้ได้ และเจ้าของกระทู้คงทานเหลือแบบนี้บ่อยครั้ง และเมื่อพนักงานเห็นว่าเจ้าของกระทู้ทานเสร็จแล้วยังไม่ไปไหนไกล จึงถือโอกาสเรียกมาปรับ

 

สาวกินบุฟเฟต์ดัง เจอร้านปรับ 200 คาใจจนต้องตั้งกระทู้ถาม แต่ทัวร์ลงสนั่น

 

สาวกินบุฟเฟต์ดัง เจอร้านปรับ 200 คาใจจนต้องตั้งกระทู้ถาม แต่ทัวร์ลงสนั่น