คนญี่ปุ่นเผยข้อมูลที่ไทยไม่เคยรู้ ข้าวกะเพราใส่มายองเนส รสชาติเกินบรรยาย

เคยลองกันมั้ย? คนญี่ปุ่นเผยข้อมูลที่ไทยไม่เคยรู้ ข้าวกะเพราใส่มายองเนส ใครลองก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกัน

คนญี่ปุ่นเผยข้อมูลที่ไทยไม่เคยรู้ ข้าวกะเพราใส่มายองเนส รสชาติเกินบรรยาย : หลายคนเวลาหิวมากๆ ไม่รู้จะกินเมนูอะไรที่แปลกใหม่ก็คิดถึงแต่กะเพรา แต่ถ้าให้กินทุกวันมันก็เบื่อ ซึ่งล่าสุด ทำเอาชาวเน็ตไทยถึงกับฮือฮา พร้อมกับแห่คอมเมนต์อยากลองกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากแฟนเพจ ที่มักเผยเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น อย่าง "WA-Japan" ได้ออกมาเผยถึงข้อมูลเกี่ยวกับเมนูง่ายๆ ที่คนไทยหลายๆ คนชื่นชอบ อย่างข้าวผัดกะเพรา แต่คนญี่ปุ่นกลับกินแบบสุดแปลก

 

 

 

โดยทางเพจได้เผยข้อความจากทวิตเตอร์จากชาวญี่ปุ่นรายหนึ่ง ที่ได้ทวีตแปลเป็นไทยว่า "เรื่องนี้คนไทยยังไม่รู้ ข้าวกะเพรา ถ้าใส่มายองเนส จะอร่อยมาก" ซึ่งทางเพจก็ได้ระบุความเห็นด้วยว่า "เออ… ยังไม่รู้จริงๆ ด้วย เย็นนี้ใครกินกะเพรา ต้องลองแล้วมั้ยยย"


แน่นอนว่าในโพสต์ดังกล่าวมีคนญี่ปุ่นคอมเมนต์กันอย่างมาก ส่วนใหญ่ก็เห็นด้วย นอกจากนี้ยังมีหลายๆ คอมเมนต์ระบุอีกว่า น้ำปลากับมายองเนส คือการจับคู่ที่ลงตัวสุดยอด บ้างก็บอกว่า แค่นึกตามก็รู้ว่าต้องอร่อยแน่นอน ขณะที่บางรายก็บอกว่า ต้องอร่อยแน่ๆ อยากไปไทยขึ้นมาเลย และ คราวหน้าจะลองใส่บ้าง บ้างก็ว่ามันเป็นการทำให้กะเพราเผ็ดๆ รสชาติอ่อนลงถูกปากคนญี่ปุ่น แต่คนไทยอาจจะงง

 

 

บ้างก็เข้ามาแนะนำว่า "ใครจะไปลองทำ ที่สำคัญต้องเป็นมายองเนสญี่ปุ่นที่ออกหวานๆ นะ อย่างคนโพสต์เขาใช้มายองเนสคิวพีจ้า"


อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างแสดงความคิดเห็นออกเป็นสองทาง คือเป็นเมนูที่น่าสนใจมาก ต้องลองทานดูบ้างแล้ว ขณะที่ชาวเน็ตอีกด้านก็บอกว่าไม่เข้ากันเลย ลองกินแล้วสยองมาก น่าจะเป็นรสชาติที่ถูกปากคนญี่ปุ่นมากกว่าคนไทย นอกจากนี้ ยังมีการแซวขำๆ ด้วยว่า นี่น่าจะเป็นการล้างแค้นวัฒนธรรม​อาหารของคนญี่ปุ่น​ อีกด้วย

คนญี่ปุ่นเผยข้อมูลที่ไทยไม่เคยรู้ ข้าวกะเพราใส่มายองเนส รสชาติเกินบรรยาย

ภาพ- ข้อมูลจาก @WA-Japan