พายุคลื่นคลั่งถล่มอ่าวนครศรีฯ เรือล่มเป็น 10 ลำ สูญหายเพียบ มีผู้เสียชีวิต

วันที่ 16 เมษายน 2566 เกิดเหตุสลดพายุคลื่นลมแรงกลางอ่าวนครศรีธรรมราชซัดเรือล่มเป็น 10 ลำ ช่วยลูกเรือได้ 7 ราย มีผู้เสียชีวิตและสูญหายอีกจำนวนมาก

วันที่ 16 เมษายน 2566 มีรายงานเหตุวาตภัยที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดพายุคลื่นลมแรงถล่มจมเรือเป็น 10 ลำ มีผู้สูญหายจำนวนมากและพบผู้เสียชีวิต ขณะที่ล่าสดนายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปยังอำเภอปากพนัง อำนวยการช่วยเหลือค้นหาชาวประมงที่สูญหายแล้ว

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุพายุหัวด้วนพัดกลางทะเลซัดเข้าหาฝั่ง ในบริเวณอ่าวท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช จมเรือกว่า 12 ลำ ขณะนี้ยังมีผู้สูญหายจำนวนมาก และมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

 

พายุคลื่นคลั่งถล่มอ่าวนครศรีฯ เรือล่มเป็น 10 ลำ สูญหายเพียบ มีผู้เสียชีวิต

 

ทั้งนี้มีชาวประมงรายหนึ่งที่รอดชีวิตหลังเรือล่มและพยายามลอยตัว แล้วถูกคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง เพื่อนชาวประมงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจได้ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลในภาพอ่อนแรงจากการลอยคอโต้คลื่นลมรุนแรงมากกว่า 1 ชั่วโมง

รายงานระบุว่าเหตุวาตภัยครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างฉับพลัน จู่ๆอากาศมีความเปลี่ยนแปลงในเวลาไม่กี่นาที จากนั้นเกิดคลื่นลมแปรปรวนพายุลมหัวด้วนซัดรุนแรงจากอ่าวนครศรีธรรมราช ซัดเข้าหาฝั่งใน 3 อำเภอคืออำเภอปากพนัง อำเภอเมือง อำเภอท่าศาลา นอกจากลมที่มีความรุนแรงแล้ว ยังส่งผลให้คลื่นยกตัวเข้าซัดเรือประมงพื้นบ้านจำนวนมากได้ล่มกลางทะเล หลายชีวิตยังไม่ทราบชะตากรรม

 

พายุคลื่นคลั่งถล่มอ่าวนครศรีฯ เรือล่มเป็น 10 ลำ สูญหายเพียบ มีผู้เสียชีวิต

 

นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอปากพนัง ระบุว่า มีรายงานเบื้องต้นขณะนี้มีจำนวนเรือที่ประสบเหตุมากกว่า 10 ลำมีผู้สูญหายยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำได้นำเรือออกให้การช่วยเหลือ ข้อมูลอื่นๆเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตาม